✨Cà Phê Hay Trà: Loại Nào Giúp Tăng Tuổi Thọ Hơn?

Trà xanh và cà phê đều là những đồ uống lành mạnh giúp bổ sung chất chống oxy hóa, hỗ trợ tim mạch và trí não, đồng thời còn góp phần cải thiện tuổi thọ. Vậy nếu muốn kéo dài tuổi thọ tự nhiên nên uống trà hay cà phê? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này

mua sản phẩm tại đâyKhám phá thêm tại website: 1shop.vnmua sản phẩm tại ShopeeMua tại Shopee
Cà Phê Hay Trà: Loại Nào Giúp Tăng Tuổi Thọ Hơn?

Trà xanh và cà phê đều là những đồ uống lành mạnh giúp bổ sung chất chống oxy hóa, hỗ trợ tim mạch và trí não, đồng thời còn góp phần cải thiện tuổi thọ. Vậy nếu muốn kéo dài tuổi thọ tự nhiên nên uống trà hay cà phê? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.Sau nước, trà và cà phê đều là hai loại đồ uống được tiêu thụ phổ biến nhất trên thế giới. Đặc biệt, chúng đều là nguồn cung cấp caffeine và polyphenol chống oxy hóa tuyệt vời. Theo nghiên cứu, hai thức uống này được xem là có lợi cho sức khỏe cho chế độ ăn uống của người trưởng thành. Vì vậy, uống cà phê hoặc trà đúng cách đều có thể góp phần giúp giảm tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân, sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn.

Một nghiên cứu năm 2023 cho thấy việc kết hợp uống trà và cà phê làm giảm tỷ lệ tử vong. Nguy cơ tử vong ở mức thấp khi tiêu thụ 2–4 tách trà/ngày hoặc 1–3 tách cà phê/ngày.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng uống 4 tách trà và 1 tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm 22% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.Nghiên cứu năm 2025, việc uống cà phê hoặc trà hàng ngày có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong thấp hơn, đặc biệt là do bệnh tim mạch, ở những người mắc bệnh tiểu đường. 

Tổng quan hệ thống và phân tích tổng hợp các nghiên cứu chỉ ra rằng, thói quen uống cà phê lâu dài có lợi cho nam giới và uống trà có lợi cho tất cả người lớn. 

Việc uống trà hàng ngày và uống cà phê điều độ, khi uống 2 tách trà/ngày so với 0 tách/ngày và uống ≥ 4 tách trà/ngày có thể giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch xuống 11%.Các luận điểm phát hiện rằng, thói quen uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách ngăn ngừa sự suy giảm chức năng gan và tế bào beta trong quá trình căng thẳng chuyển hóa mãn tính trước khi bệnh tiểu đường biểu hiện rõ rệt.

Một nhóm nghiên cứu triển vọng gồm 40.011 người tham gia với thời gian theo dõi trung bình là 10 năm cho thấy, uống cà phê hoặc trà có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Tổng lượng tiêu thụ ít nhất ba tách cà phê hoặc trà mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy việc uống cà phê ở mức độ vừa phải có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.