✨I-179 (tàu ngầm Nhật)

I-179 (tàu ngầm Nhật)

I-179 (nguyên là tàu ngầm số 157, rồi I-79 cho đến ngày 1 tháng 11, 1941) là một tàu ngầm tuần dương thuộc phân lớp Kaidai VII, nhập biên chế cùng Hải quân Đế quốc Nhật Bản vào giữa năm 1943. Nó bị đắm trong biển nội địa Seto do tai nạn trong khi đang chạy thử máy vào tháng 7, 1943, chỉ một tháng sau khi hoàn tất. Xác tàu đắm của I-179 được trục vớt và tháo dỡ vào năm 1957.

Thiết kế và chế tạo

Thiết kế

Phân lớp tàu ngầm Kaidai VII là phiên bản tàu ngầm tấn công tầm trung được phát triển dựa trên phân lớp Kaidai VI. Chúng có trọng lượng choán nước khi nổi và khi lặn, lườn tàu có chiều dài , mạn tàu rộng và mớn nước sâu . Con tàu có thể lặn sâu và có một thủy thủ đoàn đầy đủ bao gồm 86 sĩ quan và thủy thủ.

Chiếc tàu ngầm trang bị hai động cơ diesel Kampon Mk.1A Model 8 hai thì công suất , mỗi chiếc vận hành một trục chân vịt. Khi lặn, mỗi trục được vận hành bởi một động cơ điện .Con tàu có thể đạt tốc độ tối đa khi nổi

Lớp Kaidai VII có sáu ống phóng ngư lôi , tất cả đều được bố trí trước mũi, và mang tổng cộng 12 ngư lôi. Vũ khi trên boong tàu thoạt tiên dự định bao gồm hai khẩu pháo phòng không Kiểu 96 nòng đôi, nhưng sau đó một hải pháo chống hạm thay chỗ cho một khẩu đội 25mm.

Chế tạo

Được đặt hàng trong khuôn khổ Chương trình Vũ trang Hải quân Bổ sung thứ tư năm 1939, nhưng nó chỉ được đặt lườn như Tàu ngầm số 157 tại xưởng tàu của hãng Kawasaki Dockyard Co. ở Kobe vào ngày 21 tháng 8, 1941. Nó được đổi tên thành I-179 vào ngày 1 tháng 11, 1941 trước khi được hạ thủy vào ngày 16 tháng 7, 1942, và nhập biên chế cùng Hải quân Đế quốc Nhật Bản vào ngày 18 tháng 6, 1943.

Lịch sử hoạt động

Đang khi chạy thử máy trong biển nội địa Seto vào ngày 14 tháng 7, 1943, I-179 mắc tai nạn và đắm với tổn thất nhân mạng toàn bộ 85 sĩ quan và thủy thủ trên tàu. Xác tàu đắm của nó được khám phá bốn ngày sau đó ở độ sâu , tại tọa độ , với nhiều cửa nắp và van thùng dằn phía mũi được mở. Tên nó được cho rút khỏi danh sách đăng bạ hải quân vào ngày 15 tháng 4, 1944. Xác tàu đắm được trục vớt từ tháng 4, 1956 đến tháng 3, 1957, rồi tháo dỡ tại Kure.