Mua hàng tại Shopee giảm thêm 30%
Quảng cáo nói láo?
Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và mánh khóe của các nhà quảng cáo: Đoạn quảng cáo truyền hình kéo dài 30 giây; nội dung quảng cáo dàn kín một trang báo; hoặc những lá thư trực tiếp, e-mail mời chào, và cả phiếu mua hàng giảm giá…
Bạn cho rằng tất cả những thứ đó đang vô duyên xâm lấn vào không gian riêng tư của bạn, và doanh nghiệp đang nói láo để “lòe” bạn mua những sản phẩm không đúng với lời giới thiệu trong quảng cáo.
Người dùng khó chiều?
Ở cương vị nhà quảng cáo, các nhà tiếp thị lại cho rằng: Người dùng thật “khó chiều” vì thông qua quảng cáo, họ chỉ đang tìm cách chia sẻ thông tin về sản phẩm/dịch vụ tới người mua mà thôi.
Họ biện minh cho cái mác “sáng tạo” bằng nỗ lực hết mình để tạo ra sự đột phá trong những sản phẩm trí tuệ của họ.
Ai đúng ai sai giữa một bên là những người tiêu dùng vẫn đang phụ thuộc vào quảng cáo để xem được nội dung truyền thông “miễn phí” và một bên là những con người sáng tạo và giàu đam mê, nhưng cũng đồng thời cảm thấy vô cùng hoang mang trong một thế giới mà số phận của nó đang bị đe dọa.
Trích đoạn/ nhận xét:
Trong đoạn phim quảng cáo ra mắt năm 1970, một nhóm diễn viên trẻ em đóng vai Louis Armstrong, Fiorello La Guard và Barney Pressman thời nhỏ ngồi chơi trên một bậc cầu thang ở New York rồi hỏi nhau lớn lên thích làm gì. Armstrong nói cậu muốn làm nhạc sĩ. La Guardia nói muốn làm thị trưởng của New York. Duy nhất có cậu bé Barney Pressman đeo kính ngồi im lặng, vì thế hai người bạn quay sang gặng hỏi: “Lớn lên cậu muốn làm gì, Barney?” Nhà sáng lập tương lai của chuỗi cửa hàng quần áo Barney dừng lại một chút để chỉnh kính rồi điềm đạm nói: “Tớ không biết. Nhưng tất cả đều sẽ cần quần áo”.
Trong suốt hơn ba thập niên, trong các cuốn sách cũng như chuyên mục Biên niên về Truyền thông viết cho tạp chí The New Yorker, tôi đều đặn viết về cơn bão số đã và đang quét qua lĩnh vực truyền thông. Tôi đã thử “lần theo dấu vết” để tìm hiểu nguồn cơn của những thiệt hại về kinh tế đã giáng xuống đầu các tờ báo, tạp chí, kênh truyền hình và phát thanh – tất cả đều chao đảo vì nguồn doanh thu từ quảng cáo bị thắt lại đột ngột, để rồi ào ạt chảy sang túi của những công ty kiểu Google, Facebook, cùng vô số công ty số mới ra đời khác. Chợt thấy văng vẳng đâu đây lời nói của cậu bé Barney Pressman thuở nào: “Tất cả đều sẽ cần đến quảng cáo và marketing”.
Có nhiều ước tính rất khác nhau về giá trị của ngành quảng cáo và marketing trên toàn thế giới, dao động trong khoảng 1000-2000 tỷ đô-la. Trong con số khổng lồ ấy, khoảng ba phần tư được xếp vào nhóm dành cho marketing. Thông thường, chúng ta không dùng kết hợp cả hai từ quảng cáo và marketing, mà chỉ đơn giản gộp chung thành “quảng cáo”. Sở dĩ như vậy là vì từ quảng cáo thông dụng hơn, và nếu lúc nào cũng phải nói cả hai khái niệm này cùng nhau thì thật dài dòng. Trên thực tế, quảng cáo và marketing có thể thay thế cho nhau. Tuy tồn tại ở nhiều dạng thức khác nhau, nhưng cả hai đều phải có thông điệp bán hàng đi kèm. Một đoạn quảng cáo trên truyền hình kéo dài 30 giây hay nội dung quảng cáo dàn kín một trang báo đều nhằm mục đích bán thứ gì đó, cũng đồng thời là thông điệp marketing. Một lá thư gửi trực tiếp, một thương hiệu mới được thiết kế lại, một e-mail mời chào hay một phiếu mua hàng giảm giá – tất cả đều được gom vào nhóm chi phí marketing, nhưng cùng lúc, chúng truyền tải thông điệp bán hàng của quảng cáo. Vì thế, cả hai nhóm này thực ra chỉ là một.
Nhưng quảng cáo và marketing, cũng như toàn bộ ngành truyền thông bấy lâu nay vẫn sống dựa vào chúng, đang trải qua một cơn chấn động mạnh trước làn sóng thay đổi đang ập đến, trầy trật tìm cách bán sản phẩm trên các thiết bị di động sao cho không gây phiền nhiễu đến người tiêu dùng, tìm cách tiếp cận thế hệ trẻ vốn đã quen tìm đủ cách để tránh né quảng cáo, tìm cách thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong thời đại không thiếu sự lựa chọn và khái niệm khán giả đại chúng gần như đã biến mất.
Trong vai trò một phóng viên, tôi thường quan tâm đến cả yếu tố gây đột phá và yếu tố bị đột phá. Cuốn sách đầu tay của tôi, The Streets Were Paved with Gold (tạm dịch: Đường phố lát vàng), xuất bản năm 1978, mô tả về sự kiện Thành phố New York hứng chịu cơn bão cấp 5 về kinh tế và xã hội đã hủy hoại cả một nền sản xuất, khiến tầng lớp trung lưu tại đây khốn đốn. Năm 1981, tôi tiếp tục tập trung vào những nạn nhân của sự thay đổi thông qua series ba bài viết trên The New Yorker, sau này được phát triển thành cuốn sách mang tựa đề The Underclass (tạm dịch: Tầng lớp dưới). Vào khoảng giữa thập niên 1980, tôi tới Phố Wall công tác một thời gian, kết quả là sự ra đời của cuốn sách Greed and Glory on Wall Street (tạm dịch: Lòng tham và vinh quang trên Phố Wall) – có thể coi đây là bài tường thuật trực tiếp từ chiến trường về lòng tham vô đáy và tai hại đã làm sụp đổ cả một gã khổng lồ như tập đoàn Lehman Brothers, một trong những công ty lâu đời nhất Phố Wall, đồng thời là tín hiệu cho thấy sự tham lam ở Phố Wall, nguồn gốc tạo ra các vụ bê bối về giao dịch nội gián mà quả đắng là những thảm họa như cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
Có thể nói vào thời điểm đó, tôi vẫn còn khá ngây thơ về sức mạnh kinh tế thực sự của ngành quảng cáo. Nhưng điều đó bắt đầu thay đổi vào năm 1985, khi tôi bước chân vào hành trình thám hiểm kéo dài gần 6 năm trong thế giới mạng truyền hình để tìm tư liệu cho cuốn sách Three Blind Mice (tạm dịch: Ba chú chuột mù) viết về việc ba mạng truyền hình lớn – CBS, NBC và ABC – bị chao đảo trước cú đột phá của một công nghệ mới mang tên truyền hình cáp. Trọng tâm của câu chuyện đó là quảng cáo, bởi khác với truyền hình cáp, các mạng truyền hình phụ thuộc 100% vào quảng cáo. Vì vậy, khi biên tập viên Tina Brown đáng mến của The New Yorker đề xuất mở một chuyên mục định kỳ cho tạp chí với tên gọi Biên niên về Giải trí, tôi đã phản đối. Tôi nói với cô ấy rằng trong quá trình tìm hiểu để viết cuốn Three Blind Mice, tôi đã được thấy phần nào sự chuyển mình của ngành truyền thông, nên cần có một cái tên bao quát hơn cho chuyên mục đó – Biên niên về Truyền thông – bởi các studio, nhà sản xuất, đài truyền hình và các công ty số đang ngày càng lấn sân nhau.
Trong phần tư thế kỷ tiếp theo, sự thay đổi đáng báo động là chủ đề xuyên suốt trong nhiều bài báo cũng như các cuốn sách của tôi, và phông nền cho những câu chuyện trong đó thường chính là lĩnh vực quảng cáo, một chủ đề vẫn chưa được khám phá đầy đủ. Trong quá trình tìm hiểu để viết bài về Google cho The New Yorker, cũng là tiền đề cho cuốn sách Googled: The End of the World as We Know It (tạm dịch: Google: Sự kết thúc của thế giới như chúng ta biết), tôi được chứng kiến cuộc di dân của của các nhà quảng cáo từ truyền thông cũ sang truyền thông mới. Cuộc di dân này bắt đầu từ cuối thập niên 1990 rồi tăng tốc dần vào đầu thế kỷ mới, và không khó để nhận ra những tác động của nó. Cái khó thấy hơn là tác động của nó với chính bản thân ngành quảng cáo. Trong trí tưởng tượng của công chúng, chúng ta khi đó vẫn đang sống ở thời kỳ của Don Draper, nhưng tôi bắt đầu nhìn thấy ngày một rõ ràng hơn rằng lĩnh vực này, vốn có mối liên hệ mật thiết với cuộc đột phá vào nền tảng truyền thông cũ, cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn đe dọa đến sự tồn tại của nó.
Tìm hiểu lĩnh vực truyền thông mà không hiểu về quảng cáo và marketing – nguồn cung ứng nhiên liệu cho nó – cũng giống như tìm hiểu ngành sản xuất ô tô mà không để ý đến chi phí nhiên liệu. Sẽ là bất cẩn nếu một phóng viên chiến trường không thử tính toán xem liệu Tướng Patton có đủ xăng để đưa Binh đoàn Tăng số 3 đi xuyên nước Pháp vào năm 1944 hay không (ông ấy không có đủ xăng). Nhưng vấn đề sẽ không chỉ đơn thuần là sự bất cẩn nếu một phóng viên phụ trách mảng truyền thông lại không theo sát lĩnh vực quảng cáo và marketing trị giá lên tới 2.000 tỷ đô-la; bất kỳ ai dành ra một phút để nhìn vào núi tiền khổng lồ này đều sẽ nhận ra một sự thực không thể tránh khỏi: chủ nghĩa tư bản không thể tồn tại mà thiếu marketing. Đúng vậy, marketing là một lực lượng thiếu thiện ý, luôn tìm cách thao túng cảm xúc của người tiêu dùng. Tôi cho rằng các độc giả của cuốn sách này sẽ có chung sự tức giận trước nhiều mẹo mực và mánh khóe mà các nhà tiếp thị áp dụng. Nhưng marketing có một mục đích tồn tại trong xã hội tự do, và sự trung thực về trí tuệ khiến chúng ta nhận ra những người muốn bán hàng cần tìm ra cách chia sẻ thông tin về họ với người tiêu dùng. Ở một nền kinh tế trong đó nhà nước không nắm vai trò thống trị, quảng cáo đóng vai trò cầu nối giữa người bán và người mua. Nghe có vẻ đây là một sự thực đã quá hiển nhiên, nhưng tôi cho rằng dẫu hiển nhiên, nó vẫn cần được nhắc đi nhắc lại. Và cây cầu đó hiện đang chòng chành bởi người tiêu dùng bực mình trước những quảng cáo vô duyên xâm lấn không gian riêng tư, trong khi họ vẫn phải phụ thuộc vào chúng để xem được nội dung truyền thông “miễn phí” hay được tài trợ. Nhìn từ góc độ này, người tiêu dùng là người bạn thiếu thiện chí, hay frenemy.
Khi đi sâu tìm hiểu thế giới này, chúng ta sẽ nhận ra thứ bị thay đổi ở đây không đơn thuần chỉ là dòng chảy của nguồn kinh phí cho hoạt động marketing. Bản thân cấu trúc của lĩnh vực quảng cáo đang bị tấn công mạnh mẽ trước sự xuất hiện của các đối thủ mới – bao gồm các công ty công nghệ, tư vấn, quan hệ công chúng và cung cấp nền tảng truyền thông – nhiều đối thủ trong số này bấy lâu nay vẫn kết liên minh với các hãng dịch vụ quảng cáo. Vậy là ngành quảng cáo từng yên ả một thời giờ đây phải chật vật chống đỡ những đòn tấn công của đội ngũ frenemy, tức những công ty vừa cạnh tranh vừa hợp tác với họ.
Suốt nhiều năm, tôi tìm hiểu lĩnh vực quảng cáo nhưng chỉ coi nó là một khía cạnh trong một câu chuyện khác mà tôi muốn kể. Thế rồi dần, từ lúc nào không hay, tôi chợt nhận ra mình sẽ học hỏi được nhiều điều nếu làm ngược lại và đi sâu vào lĩnh vực quảng cáo này, từ đó phóng tầm nhìn ra thế giới rộng lớn hơn ở bên ngoài – thế giới của trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence – AI), thuật toán và dữ liệu lớn đang đặt ra những vấn đề trọng yếu, trong đó có các vấn đề về quyền riêng tư, về việc liệu khoa học quảng cáo có thể thay thế nghệ thuật, về việc liệu các mối quan hệ có còn quan trọng nữa không và về việc liệu công dân có thể đọc tin tức hay không, nếu có thì ở đâu.
Cuốn sách này nhắc đến những nhân vật đại diện cho các điểm căng thẳng bên trong thế giới này. Bạn sẽ gặp những nghệ sĩ như Bob Greenberg, nhà sáng lập hãng dịch vụ quảng cáo R/GA, người thường xuyên chỉ trích những vị lãnh đạo tài ba như Martin Sorrell, CEO của WPP, công ty dịch vụ quảng cáo và marketing lớn nhất thế giới; các nhà khoa học, trong đó có các kỹ sư của Facebook và IBM, những người nhiệt tình tin tưởng các công cụ mà họ tạo ra; các khách hàng, như Keith Weed của Unilever hay Beth Comstock và Linda Boff của GE, những người phải đau đầu xử lý vấn đề niềm tin giữa khách hàng với hãng dịch vụ quảng cáo; và bạn sẽ gặp cả Michael Kassan, một con người lôi cuốn với biệt tài dựa vào các mối quan hệ để kết nối nghệ sĩ, nhà quản lý, khách hàng và nhà khoa học với nhau.
Cuốn sách này đặt mục tiêu tìm hiểu sâu hơn thế giới này. Tôi đã cố gắng đặt mình vào vị trí của nhiều nhân vật quan trọng và các frenemy trong thế giới marketing, cả thế giới cũ và thế giới mới, cả ở phía tạo đột phá lẫn phía bị đột phá. Đó là thế giới của những con người sáng tạo và giàu đam mê, cũng đồng thời là thế giới hỗn độn trong bầu không khí hoang mang. Quan trọng hơn cả, cuốn sách này là câu chuyện kể về một thế giới mà số phận của nó đang bị đe dọa, đồng thời lý giải vì sao số phận lại có ý nghĩa quan trọng với tất cả chúng ta.
Nhận xét của độc giả uy tín:
“Cuốn sách đầy lôi cuốn này lý giải một lần nữa tại sao Auletta được coi là phóng viên đại thụ với biệt tài khắc họa sức hấp dẫn lẫn khả năng thay đổi thế giới của truyền thông và truyền thông đại chúng trong kỷ nguyên ngày nay.” - WWalter Issacson
Về tác giả:
Ken Auletta phụ trách chuyên mục Biên niên sử về truyền thông cho tờ The New Yorker từ năm 1992. Ông là tác giả của 12 cuốn sách, trong đó có Three Blind Mice: How the TV Networks Lost Their Way; Greed and Glory on Wall Street: The Fall of The House of Lehman và World War 3.0: Microsoft and Its Enemies. Khi vinh danh ông là nhà phê bình truyền thông hàng đầu nước Mỹ, tạp chí Columbia Journalism cho biết, “không phóng viên nào có thể lột tả cuộc cách mạng truyền thông mới sắc nét như Auletta”.
Mua sản phẩm tại Shopee + FreeShip
Nghệ Thuật Săn Việc 2.0 Bạn có biết vì sao Jay Conrad Levinson và David E. Perry dùng từ du kích trong tất cả tựa sách và trong các buổi trò chuyện của họ không?
Bocchi The Rock! 5 (Japanese Edition) - fahasa
Khởi Nghiệp Tinh Gọn Tại sao bạn phải thử nghiệm ý tưởng? Tại sao một doanh nhân tương lai – hay một nhà đầu tư tiềm năng cho một dự án mạo hiểm giai đoạn
New Close-up A2 With Online Practice And Student's eBook 3rd Edition New Close-up help learners get closer to the world through dynamic photography, video and real-world stories from National Geographic. Relevant, global topics, paired with
BTS - Từ Sa Mạc Đến Đại Dương "Đừng bận tâm về việc bạn không đi cùng chúng mình ngay từ những ngày đầu debut. Ngày mà bạn tìm đến chúng mình chính là ngày
Combo Tay Không Gầy Dựng Cơ Đồ Bộ sách là một lẽ sống, tuy nhiên nó cũng chứa đựng một chút lý thuyết. Những ý tưởng và bí quyết trong bộ sách này được rút
Glow In The Dark Puffy Stickers Happy Halloween! Meet some spooky characters in this fun activity book. Glow-in-the-dark Puffy Stickers Happy Halloween! is filled with monster mazes, pumpkin puzzles and spooky scenes to colour. Turn
Dây vải thể thao dành cho đồng hồ Huawei GT3 46mm / GT3 42mm Tính năng: Dây đồng hồ 22mm Dành cho đồng hồ Huawei GT3 46mm Dây đồng hồ 20mm Dành cho đồng hồ
Scratch & Colour Dinosaurs Scratch, colour and create roar-some dinosaur pictures with this art easel activity book that is packed with scratch card pictures to create and colouring-in pictures to complete! This scratch activity book
Vui Cười Lên Cùng Chứng Khoán Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Hồng Đức. Công ty phát hành : Alphabooks. Tác giả : Cú Thông Thái. Kích thước : 18 x 13 x 1
Sách Giáo Khoa Tiếng Anh 7 Friends Plus - Workbook Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam. Công ty phát hành : NXB Giáo Dục Việt Nam. Tác giả : Nhiều
Pretty Guardian Sailor Moon Cosmos Official Book (Japanese Edition) - fahasa
Đổi Mới Phương Thức Lãnh Đạo Đối Với Báo Chí Cuốn sách dựa trên cơ sở lý luận về phương thức lãnh đạo của Đảng đối với báo chí; phân tích và làm rõ những
Bài Tập Thực Hành Tiếng Anh Lớp 6 - Không Đáp Án (Dùng kèm SGK Tiếng Anh 6 Global Success) Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Đà Nẵng. Công ty phát hành : ZenBooks.
Sticker Hello Kitty - Khám phá nông trại Hello Kitty ngoài việc rất thích đi siêu thị mua sắm, đi công viên vui chơi cùng các bạn, tới nhà hàng thưởng thức thật nhiều món
Đây là bộ sách với những hoạt động mĩ thuật sáng tạo giúp bé vừa tìm hiểu, vừa tưởng tượng và vẽ ra hệ sinh thái. Bé được tham gia các hoạt động mĩ thuật
Úm Ba La! Mở Ra Vạn Vật Cuốn sách Úm ba la! Mở ra vạn vật – khám phá các vật dụng hằng ngày cung cấp những lời giải đáp dễ hiểu cho các câu
Happy Reader - Kỳ Vọng Lớn Lao (Kèm CD) Happy Readers là bộ sách được biên soạn theo một chương trình đặc biệt, giúp nâng cao kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh cho những người
Kiểu dáng sang trọng, hiện đại Bếp Âm Hồng Ngoại 4 Bếp Lofra Venere 60 (58cm - 7600W) cao cấp có kiểu dáng hiện đại thích hợp với những không gian bếp rộng và những
Dọn dẹp sân vườn, vệ sinh nhà cửa hay rửa xe máy, ô tô thường chiếm khá nhiều thời gian và công sức hàng ngày của các bạn: - Bạn muốn rửa xe nhưng không
Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 1 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 11 Cuốn) (2023) Bao Gồm: STT Tên hàng 1 Tập viết 1/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023) 2 Tập
Bóc Dán Thông Minh - Khủng Long (Dành Cho Trẻ Từ 3-8 Tuổi) Bộ sách bao gồm 6 chủ đề: - Bóc dán thông minh - Động vật - Bóc dán thông minh - Sâu
Tranh Truyện Dân Gian Việt Nam - Sự Tích Con Kền Kền Lời nói đầu/Giới thiệu sách Tranh Truyện Dân Gian Việt Nam - Sự Tích Con Kền Kền là một trong những cuốn sách
Giáo Dục Thể Chất 3 (Kết Nối) (2023)
Bài Tập Ngữ Văn 6/2 (Kết Nối) (2023)
Tiệm sách nhà Huệ giới thiệu sách 50 cách vẽ trang phục Những chú chó đáng yêu: rèn luyện sự khéo léo, sáng tạo, Đinh Tị Công ty phát hành: Đinh Tị Mã sản phẩm:
Ada Twist And The Perilous Pants: The Questioneers Book #2 Ada Twist is full of questions. A scientist to her very core, Ada asks why again and again. One question always leads to another until
Luyện Viết Chữ Đẹp 2 Các em chú ý: 1. Tư thế ngồi viết Đầu hơi cúi, không tì ngực xuống bàn Mắt cách vở khoảng 20-25cm Tay phải cầm bút, tay trái tì nhẹ
Vào một ngày nọ, các hiện tượng lạ lùng đột nhiên xảy ra trong trang viên Vidalia: những tiếng động rùng rợn vang lên giữa đêm, những dấu chân quái dị xuất hiện trên thảm,
Mưu Lược Trong Kinh Doanh Từ xưa tới nay, thương trường luôn là nơi diễn ra những cuộc cạnh tranh không khoan nhượng. Để giành thắng lợi, bên cạnh tiềm lực kinh tế và kiến
**** NỘI THẤT BÌNH LONG rất hân hạnh được phục vụ quý khách!*** Sản phẩm này là tài sản cá nhân được bán bởi Nhà Bán Hàng Cá Nhân và không thuộc đối tượng phải
Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm. (tên gốc: Yahari Ore no Seishun Rabukome wa Machigatteiru., gọi tắt là Oregairu), là một trong những series light novel ăn khách
Combo Bài Tập Em Học Toán Lớp 8 (Dùng Chung Cho Các Bộ SGK Mới Hiện Hành) (Bộ 2 Cuốn) Bộ sách gồm có: Bài Tập Em Học Toán Lớp 8 - Tập 1 (Dùng
Bài Tập Sinh Học 10 (Kết Nối Tri Thức) (2023)
Sapiens: Lược Sử Loài Người Sapiens, đưa chúng ta vào một chuyến đi kinh ngạc qua toàn bộ lịch sử loài người, từ những gốc rễ tiến hóa của nó đến thời đại của chủ
Sau chuyến du lịch nông thôn và trải nghiệm những thứ mới lạ ở quê của Omura, cả hai trở về thành phố. Lôi thần Raiyu bỗng dưng biến thành quả bóng tròn bay lơ
Đây là năm thứ 6 của Harry Potter tại trường Hogwarts. Trong lúc những thế lực hắc ám của Voldemort gieo rắc nỗi kinh hoàng và sợ hãi ở khắp nơi, mọi chuyện càng lúc
Những mẫu nơ cổ độc đáo dành cho nam thanh niên đi Bar - chú rể - Giangpkc 10/2021 chất liệu nơ nhọn cao cấp đính hoa đá hợp kim Giangpkc
EXTRA and FRIENDS là một khóa học 5 cấp độ dành cho học sinh sơ cấp Tiếng Anh. Bộ sách theo chương trình giảng dạy Việt Nam và Khung Tham chiếu Chung Châu Âu về
Lâu Đài Cổ Tích - Công Chúa Tóc Vàng Truyện Lâu dài cổ tích tuyển tập những câu chuyện cổ tích xuất sắc được nhiều thế hệ độc giả trên thế giới yêu thích. Cuốn
Kênh Tương Tác Chủ Đạo - The Master Channel Nếu bạn đang tìm kiếm một cách làm khác biệt để cải thiện hiệu quả của các chiến dịch marketing, hỗ trợ tăng trưởng doanh số
Toán 11 - Tập 1 (Chân Trời Sáng Tạo) Để chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024, thì Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã chính thức công bố Bộ SGK Lớp
The Space Barons - Những Bá Chủ Không Gian: Elon Musk, Jeff Bezos Và Công Cuộc Chinh Phục Vũ Trụ Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thế Giới. Công ty phát hành : Alphabooks.
Siêu Nhí Khám Phá - Toán Tư Duy - Phát Triển Toàn Diện IQ Toán Học Dành Cho Bé Từ 4-5 Tuổi Toán học là môn học giúp rèn luyện khả năng tư duy, và
Dặn em: Khi viết phải ngồi ngay ngắn: - Lưng thẳng, đầu hơi cúi, mắt cách vở khoảng 20-30cm - Không tì ngực vào cạnh bàn, hai chân để thoải mái - Tay trái tì
Nền Kinh Tế Tự Do "Khởi nghiệp không phải là một công việc, đó là một lối sống. Và việc bạn chọn làm việc cho chính mình cũng có tính khởi nghiệp giống như đầu
450 Conjugaison Niveau Débutant là quyển sách nhằm mục đích trình độ trung cấp Pháp công cộng và tiên tiến. Nó nhằm mục đích tái sử dụng và lưu trữ các dạng động từ nghiên
Cuốn sách Phân Dạng Và Phương Pháp Giải Các Chuyên Đề Giải Tích 12 Tập 1 được biên soạn nhằm hỗ trợ các em học sinh lớp 12 trong việc học tập và ôn luyện
Cánh Buồm Đỏ Thắm Lông-gren làm nghề thủy thủ nên thường xuyên vắng nhà, nhưng vợ anh đã đột ngột qua đời sau khi sinh đứa con gái đầu lòng A-xôn và anh phải từ
THÔNG TIN SÁCH Loại bìa: Bìa mềm Số trang: 24 trang Kích thước: 276 x 218 x 4mm This friendly wipe-clean book is filled with comprehension-based activities that allow children to practise understanding, analysing and
Tôi, Ichigaya Kagetora, đã cùng với cô nàng gyaru kiêm otaku ngầm Nishina Kokoro thỏa thuận về một mối quan hệ bao gồm sống chung dưới một mái nhà và giúp đỡ lẫn nhau để
Oxford Academic Vocabulary Practice Lower-Intermediate B1 With Key Vocabulary practice activities help you learn the key words you need to use when studying any academic subject in English at university level. The academic vocabulary covered
Bộ 3 Sticker Nhãn Vở Môn Học - Teenage NV-03 Công Dụng: - Đầy đủ các môn học cấp 1, cấp 2, cấp 3 theo chương trình mới. - 26 môn học các cấp và
Tác Giả: Rona Foroohar Ngày phát hành: 2023 Số trang: 464 Kích thước: 14,5 x 20,5 cm Nhà xuất bản: NXB Dân Trí Nhà phát hành: First News - Trí Việt Giá bìa: 228.000 VND
VBT Tiếng Việt 3/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)
Ngày nảy ngày nay, vị hôn thê của hoàng tử nọ bị hãm trong lòng địch. Vì đường bộ không tồn tại, muốn cứu nàng trở về, chỉ có cách bay qua đại dương, bay
五等分の花嫁2(KCM) 「落第寸前」「勉強嫌い」の美少女五つ子を、アルバイト家庭教師として「卒業」まで導くことになった風太郎。まずは、一人一人との関係構築を目指すべく奔走。三女・三玖との戦国武将知識バトルの末、信頼を獲得した。ところがその矢先、中野家で風呂上がりの次女・二乃と出くわしてしまうハプニングによって、五つ子の信頼が崩壊する危機に直面!! 風太郎は、無実を証明できるか──!!
Tác giả: Nhiều tác giả Khổ sách: 18.5x18.5cm Số trang: 16 Giá bán: 15,000 VNĐ ISBN: 978-604-1-20095-1 In lần thứ 1 năm 2011 NXB: NXB Trẻ NPH: NXB Trẻ Giới thiệu tóm tắt tác phẩm:
Refreshed with new content and artwork to support the September 2014 National Curriculum changes, these workbooks link school and home learning for pupils in Year One. With an additional guide to help parents with the
Trang đầu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 Trang cuối
👁️
53 | ⌚2025-09-16 23:13:07.326
VNĐ: 146,100
Mua hàng tại Shopee giảm thêm 30%



Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và mánh khóe của các nhà quảng cáo: Đoạn quảng cáo
Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và mánh khóe của các nhà quảng cáo: Đoạn quảng cáo
Mô tả: Lá Mặt Lá Trái Trong Ngành Quảng Cáo - Quảng Cáo Nói Láo Hay Người Dùng Khó Chiều? Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn
Sách - Lá Mặt Lá Trái Trong Ngành Quảng Cáo Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và
Sách - Lá Mặt Lá Trái Trong Ngành Quảng Cáo Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và
Sách - Lá Mặt Lá Trái Trong Ngành Quảng Cáo Người dùng khó chiều? Ở cương vị nhà quảng cáo, các nhà tiếp thị lại cho rằng: Người dùng thật “khó chiều” vì thông qua
Mã hàng 8935251412635 Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books Tác giả Ken Auletta Người Dịch Khánh Trang NXB NXB Công Thương Năm XB 2020 Trọng lượng (gr) 450 Kích Thước Bao Bì 24 x 16
Pay per click là gì? Nếu làm trong lĩnh vực tiếp thị thì pay per click được nhắc đến nhiều đến mức bạn tự thẩm thấu vào đầu. Hiện nay chiến lược marketing online thường
Lời Tự Thú Của Một Bậc Thầy Quảng Cáo (Tái Bản 2017) Đây là cuốn hồng bào thư cho nhiều thế hệ trong giới quảng cáo, là kết tinh trí tuệ sau nhiều năm nghiên
Lời Tự Thú Của Một Bậc Thầy Quảng Cáo Đây là cuốn hồng bào thư cho nhiều thế hệ trong giới quảng cáo, là kết tinh trí tuệ sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm,
Giải Mật Ngoại Hạng Anh Những chiến lược kinh doanh tối mật & bước ngoặt lịch sử nào đã đưa Ngoại hạng Anh trở thành đế chế công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới?
SÁCH VỀ CHỦ ĐỀ BÁN LẺ HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI - do Book Authority xếp hạng. Có một cuộc cách mạng lớn đang làm thay đổi ngành bán lẻ. Để tồn tại, các cửa
GIẢI MẬT NGOẠI HẠNG ANH Những chiến lược kinh doanh tối mật & bước ngoặt lịch sử nào đã đưa Ngoại hạng Anh trở thành đế chế công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới?
Lời Tự Thú Của Một Bậc Thầy Quảng Cáo Đây là cuốn hồng bào thư cho nhiều thế hệ trong giới quảng cáo, là kết tinh trí tuệ sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm,
Mô tả: Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy (Ogilvy On Advertising) David Ogilvy là một trong những gương mặt nổi bật nhất của ngành quảng cáo, với danh xưng “Cha đẻ của nền quảng cáo
Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy (Tái Bản 2018) Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – cuốn sách marketing kinh điển mà bất cứ ai tham gia hay như quan tâm tới lĩnh vực quảng
HEGARTY - TRÊN ĐƯỜNG SÁNG TẠO Quyển sách quyết định chuyện thành-bại trong nghề & nghiệp sáng tạo. Viết bởi huyền thoại sống của làng sáng tạo thế giới – “chuyên gia sáng tạo thành
Quảng Cáo Theo Phong Cách Ogilvy (Tái Bản 2018) Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – cuốn sách marketing kinh điển mà bất cứ ai tham gia hay như quan tâm tới lĩnh vực quảng
“Sáng tạo không rào cản” - hành trang không thể thiếu nếu bạn đang muốn bước chân vào ngành quảng cáo, rèn luyện kỹ năng và tư duy sáng tạo để phát triển xa hơn
Cuộc Chiến Kim Loại Hiếm - Mặt Tối Của Chuyển Đổi Số Và Năng Lượng Sạch “Cuộc chiến kim loại hiếm” - Một tác phẩm điều tra sâu sắc, đưa ra góc nhìn khác biệt
Dây chuyền, vòng cổ Death Note logo L nhiều mẫu ngẫu nhiên Chất Liệu : Hợp Kim Thích hợp làm quà tặng Nhiều mẫu khác nhau
Chào mừng bạn đến với cuốn sách "Nguyên tắc cơ bản trong đầu tư" của tác giả Gerard Do! Bạn muốn hiểu rõ hơn về cách thị trường hoạt động? Cuốn sách này sẽ giải
Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống “Khi tôi nói ‘Bơ đi mà sống’ thì không có nghĩa là bơ tất cả mọi người, mọi lúc, và mãi mãi. Không, ý kiến phản
THÔNG TIN PHÁT HÀNH: Tác giả: Ibuki Yuki Dịch giả: Đỗ Phan Thu Hà Kích thước: 14 x 20.5cm Ngày phát hành: 06-2021 Nhà xuất bản: NXB Hà Nội Số trang: 288 Tác giả: Ibuki
TÍNH NĂNG SẢN PHẨM: ️Bút sáp dầu Deli kết hợp với đội bay siêu đẳng Superwings cá tính, dành cho các bé học sinh thỏa sức sáng tạo. ️Sản phẩm được lựa chọn và tin
*** Quý khách hàng vui lòng chọn sản phẩm nhà bán TUNDO để nhận được sản phẩm đúng với chất lượng *** Kích Thước Phủ Bì ( Ngang x Sâu x Cao )cm - Bàn
Thiết kế sang trọng, hiện đại Sofa Giường Kalloni BNS/2017A được thiết kế đơn giản, tiện dụng với mặt ghế rộng, có thể biến tấu thành giường nằm dễ dàng và thuận tiện, phù hợp
Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời thông qua các phân tích về xã hội, văn hóa và thế hệ của những nhân vật kiệt xuất như Bill Gates, Beatles và Mozart,
Kinh Kim Cang - Kim Cang Bát Nhã Ba La Mật Kinh Kinh Kim Cang là một trong các bộ kinh quan trọng của Phật giáo nói chung, của Phật giáo Đại thừa nói
THÔNG SỐ: - Kích thước: 2 size - Chất liệu: Lục bình - Quy trình sản xuất: Thủ công - Xuất xứ: Việt Nam - Thương hiệu: ECOHUB Về ECOHUB: Bắt nguồn từ ECO là
Đặc điểm nổi bật • Mũ bảo hiểm chính hãng NÓN SƠN là một sản phẩm có tác dụng bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy nhưng lại vô cùng thời trang,
Bộ ốp trang trí viền đèn hậu (đèn sau) dành cho Nissan Navara 2016-2019 mạ Crom. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với chất liệu nhựa ABS có độ bền cao,
Quà tặng kèm: 1 Bookmark bồi bế hình Thể loại: Tiểu thuyết trinh thám Ngày phát hành dự kiến: 28/07/2025 ---------- Giới thiệu sách: BẢY NGÀY CHỜ CHẾT. MỘT BÍ ẨN CHỜ ĐƯỢC PHƠI BÀY.
Jujutsu Kaisen 20 (Japanese Edition) - fahasa
Kẻ Ăn Hồn Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Phụ Nữ Việt Nam. Công ty phát hành : PNC. Tác giả : Thảo Trang. Kích thước : 20.5 x 14.5 x 2 cm. Số
Các bài tập thực hành được biên soạn một cách chọn lọc nhằm giúp học viên tiếp thu nhanh và củng cố kiến thức. Các bài tập mô phỏng bài thi thực tế cả về
Song nguy thuyền I. Giới Thiệu Sách Sau cái chết của nhà thám hiểm nổi tiếng William, Tô Ngữ, một du học sinh người Trung Quốc tại Đại học Oxford, bắt đầu dấn thân vào
BỘ 6 CỐC UỐNG NƯỚC BẰNG THỦY TINH
Ba mươi truyện ma kinh điển kể về một thế giới ma mị ám ảnh của M. R. James, cha đẻ của thể loại truyện ma hiện đại. Mục đích của một truyện ma hay
Trấn Hồn “Những cái khác thì tôi cũng có, nhưng phần nhiều chắc anh cũng chẳng buồn để mắt tới đâu, chỉ có một chút chân tâm ấ Nếu anh không chịu nhận, thì đành
Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và mánh khóe của các nhà quảng cáo: Đoạn quảng cáo
Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và mánh khóe của các nhà quảng cáo: Đoạn quảng cáo
Mô tả: Lá Mặt Lá Trái Trong Ngành Quảng Cáo - Quảng Cáo Nói Láo Hay Người Dùng Khó Chiều? Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn
Sách - Lá Mặt Lá Trái Trong Ngành Quảng Cáo Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và
Sách - Lá Mặt Lá Trái Trong Ngành Quảng Cáo Quảng cáo nói láo? Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và
Sách - Lá Mặt Lá Trái Trong Ngành Quảng Cáo Người dùng khó chiều? Ở cương vị nhà quảng cáo, các nhà tiếp thị lại cho rằng: Người dùng thật “khó chiều” vì thông qua
Quảng cáo nói láo Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và mánh khóe của các nhà quảng cáo Đoạn quảng cáo
Mã hàng 8935251412635 Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books Tác giả Ken Auletta Người Dịch Khánh Trang NXB NXB Công Thương Năm XB 2020 Trọng lượng (gr) 450 Kích Thước Bao Bì 24 x 16
**Quảng Ninh** là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam. Theo quy hoạch phát triển kinh tế, Quảng Ninh vừa thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía bắc, và vừa thuộc
thumb|right|Quang học nghiên cứu hiện tượng [[tán sắc của ánh sáng.]] **Quang học** là một ngành của vật lý học nghiên cứu các tính chất và hoạt động của ánh sáng, bao gồm tương tác
**Ma Cao** hay **Macau** (, ), tên chính thức là **Đặc khu hành chính Ma Cao thuộc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa**, là một trong hai đặc khu hành chính của nước Cộng hoà
nhỏ|phải|Hematit: Loại quặng sắt chính trong các mỏ của Brasil. nhỏ|phải|Kho dự trữ quặng sắt vê viên này sẽ được sử dụng trong sản xuất [[thép.]] **Quặng sắt** là các loại đá và khoáng vật
**Trần Đại Quang** (12 tháng 10 năm 1956 – 21 tháng 9 năm 2018 Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương và Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên từ 2011 đến 2016. Trần Đại
Một số nhân vật chính và phụ của trong truyện Đây là danh sách các nhận vật trong bộ truyện tranh _Thám tử lừng danh Conan_ được tạo ra bởi tác giả Aoyama Gosho. Các
là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, kỳ ảo, chính kịch do Shinkai Makoto làm đạo diễn. Phim do hãng CoMix Wave Films sản xuất
**Quảng Đông** () là một tỉnh phía Nam Trung Quốc, nằm ven bờ Biển Đông của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Quảng Đông là tỉnh đông nhất về số dân, đứng đầu về kinh
**_Hậu duệ Mặt Trời_** (; ) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2016 thuộc thể loại lãng mạn, tâm lý tình cảm và hành động, với sự tham gia của các diễn
liên_kết=https://en.wikipedia.org/wiki/File:Hanoi_Temple_of_Literature.jpg|nhỏ|Quần thể di tích [[Văn Miếu – Quốc Tử Giám tại Hà Nội, bao gồm cả Quốc Tử Giám (國子監), trường đại học đầu tiên của Việt Nam]] Bài viết liệt kê danh sách các
thumb|Ảnh chụp Đinh Xuân Quảng (1909-1971) **Đinh Xuân Quảng** (9 tháng 10 năm 1909 - 17 tháng 2 năm 1971), là một thẩm phán, luật gia và một chính trị gia Việt Nam. Ông từng
Henriette Bùi Quang Chiêu **Henriette Bùi Quang Chiêu** (1906 – 2012) là một nữ bác sĩ người Việt. Bà được biết đến là nữ bác sĩ đầu tiên của Việt Nam. ## Tiểu sử Bà
Mùa đầu tiên của chương trình **_Anh trai vượt ngàn chông gai_** được phát sóng trên kênh truyền hình VTV3 từ ngày 29 tháng 6 đến ngày 19 tháng 10 năm 2024. Sau chương trình,
**Mặt Trời** hay **Thái Dương** (chữ Hán: 太陽), hay **Nhật** (chữ Hán: 日), là ngôi sao ở trung tâm Hệ Mặt Trời, chiếm khoảng 99,8% khối lượng của Hệ Mặt Trời. Trái Đất và các
Đàng Trong và [[Đàng Ngoài (1757).]] **Đàng Trong** (chữ Nôm: 唐冲), hay **Nam Hà** (chữ Hán: 南河) là tên gọi vùng lãnh thổ Đại Việt do chúa Nguyễn kiểm soát, xác định từ sông Gianh
Gần 10 năm hoạt động là một chặng đường dài như vậy, bắt đầu từ một spa nhỏ trong khách sạn đến ngày nay trở thành chuỗi spa với nhiều chi nhánh và mang sứ
**Quế Lâm** (tiếng Tráng: Gveihlaem, ; Wade-Giles: Kuei-lin, bính âm bưu chính: Kweilin; tiếng Tráng: Gveilinz) là một địa cấp thị ở phía đông bắc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
**Tạ Quang Bửu** (1910–1986) là giáo sư, nhà khoa học Việt Nam, người đặt nền móng cho lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ quân sự Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc
Một chuỗi hạt ngọc trai tròn trắng **Ngọc trai** (Hán-Việt: 珍珠, **trân châu**) là một vật hình cầu, cứng được một số loài vật tạo ra, chủ yếu là loài thân mềm (nhuyễn thể) như
**Quảng cáo lập trình** () là một quy trình tự động trong việc mua và bán các vị trí quảng cáo theo thời gian thực trên nền tảng kỹ thuật số và là một phần
là một bộ manga Nhật Bản được viết cốt truyện bởi Akasaka Aka (tác giả của _Kaguya-sama_) và minh họa bởi Yokoyari Mengo (tác giả của _Kuzu no Honkai_). _Oshi no Ko_ được phát hành
Mùa đầu tiên của chương trình **_Anh trai "say hi"_** được phát sóng trên kênh truyền hình HTV2 - Vie Channel, ON Vie Giải Trí và ứng dụng VieON từ ngày 15 tháng 6 đến
**Karl V** (tiếng Tây Ban Nha: _Carlos_; tiếng Đức: _Karl_; tiếng Hà Lan: _Karel_; tiếng Ý: _Carlo_) (24 tháng 2 năm 1500 – 21 tháng 9 năm 1558) là người đã cai trị cả Đế
nhỏ|Bùi Quang Chiêu **Bùi Quang Chiêu** (1873-1945) là nhà tư sản, nhà báo, kỹ sư canh nông đầu tiên của Nam Kỳ, một nhà chính trị tranh đấu đòi tự trị cho Việt Nam vào
**Kính mắt (mắt kiếng)** hay còn được biết đến là **kính đeo mắt** là một loại vật dụng gồm các thấu kính thủy tinh đặt trong khung làm bằng nhựa cứng để đeo trước mắt,
**Hình tượng con hổ** hay **Chúa sơn lâm** đã xuất hiện từ lâu đời và gắn bó với lịch sử của loài người. Trong nhiều nền văn hóa khác nhau thế giới, hình ảnh con
**Trải nghiệm khách hàng (Customer experience)** bắt nguồn từ một tập hợp các tương tác giữa khách hàng và sản phẩm, doanh nghiệp hoặc một phần của doanh nghiệp. Trải nghiệm này hoàn toàn mang
Bộ light novel và anime _Date A Live_ gồm dàn nhân vật phong phú được sáng tạo bởi Tachibana Kōshi và thiết kế bởi Tsunako. ## Nhân vật chính ### Itsuka Shido Lồng tiếng: Nobunaga
**Tòa án tối cao nước Cộng hòa Singapore** là một trong hai bậc của hệ thống tòa án Singapore, bậc kia là Tòa án sơ thẩm. Tòa án tối cao, bao gồm Tòa án thượng
**Chặn quảng cáo** hay **lọc quảng cáo** là một loại phần mềm có thể loại bỏ hoặc thay đổi nội dung quảng cáo từ một trang web, website, hoặc ứng dụng di động. Trình chặn
**Bảo tàng Quảng Ninh** là bảo tàng công lập đầu ngành của tỉnh Quảng Ninh. Bảo tàng Quảng Ninh là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh;
**Cao Xuân Dục** (chữ Hán: 高春育; tự là **Tử Phát**, hiệu **Long Cương Cổ Hoan Đông Cao**; 1843–1923) là một quan đại thần của triều đình nhà Nguyễn, Việt Nam, từng làm tổng đốc, thượng
nhỏ|325x325px|Từ trái sang:
_hàng trước_: [[Doraemon (nhân vật)|Doraemon, Dorami
_hàng giữa_: Dekisugi, Shizuka, Nobita, Jaian, Suneo, Jaiko
_hàng sau_: mẹ Nobita, ba Nobita]] **_Doraemon_** nguyên gốc là một series manga khoa học
Bộ truyện tranh _Death Note_ có dàn nhân vật hư cấu phong phú do Takeshi Obata thiết kế với cốt truyện do Tsugumi Ohba tạo ra. Câu chuyện kể về nhân vật tên Light Yagami,
Trong bộ manga/anime One Piece có một số lượng lớn nhân vật rất phong phú được tạo ra bởi Oda Eiichiro. Bối cảnh của manga/anime được đặt trong một thế giới viễn tưởng rộng lớn
**Ngành Rêu** hay **ngành Rêu thật sự** là một đơn vị phân loại thực vật, bao gồm các loài thực vật mềm, có kích thước , dù có một số loài lớn hơn như _Dawsonia_,
**Cao Viên Viên** (tiếng Trung: 高圆圆, bính âm: _Gāo yuányuán_; sinh ngày 5 tháng 10 năm 1979 tại quận Phong Đài, Bắc Kinh, Trung Quốc) là nữ diễn viên Trung Quốc được biết đến với
Tước sĩ **La Văn Cẩm** CBE JP (, 1893-1959)là luật sư Hồng Kông, thuộc gia tộc nhà tư sản La Trường Triệu, con rể của nhà tư sản Hà Đông. Nhà họ La là
**Hình tượng con ngựa trong nghệ thuật** là hình ảnh của con ngựa trong nghệ thuật, ngựa là chủ đề khá quen thuộc trong văn học, âm nhạc, hội họa, điêu khắc, kiến trúc, chúng
Chào mừng bạn đến với Bệnh Viện Mắt Bình Tâm, nơi bạn được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc mắt chất lượng hàng đầu tại Thanh Hóa. Bệnh Viện Mắt Bình Tâm là bệnh viện
**Nguyễn Phú Trọng** (14 tháng 4 năm 1944 – 19 tháng 7 năm 2024) là một chính khách, nhà báo người Việt Nam. Ông từng đảm nhiệm chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng
**Vai trò của Kitô giáo với nền văn minh nhân loại** rất lớn và phức tạp. Nó đan xen với lịch sử và sự hình thành của xã hội phương Tây, và nó đã đóng