✨Doanh thu trung bình trên một khách hàng

Doanh thu trung bình trên một khách hàng

ARPU (Average Revenue Per User) - Doanh thu trung bình trên một khách hàng là giá trị dùng để đánh giá sự thành công của một mạng viễn thông di động, hay còn gọi là chỉ số doanh thu bình quân của một thuê bao/tháng; là chỉ số dùng để đánh giá tính hiệu quả của các nhà khai thác, cung cấp dịch vụ viễn thông.

Hạn chế của ARPU

Hiện nay, chỉ số ARPU đã bộc lộ nhiều điểm hạn chế để đánh giá sự thành công của một mạng viễn thông di động; trong đó có quá nhiều yếu tố làm cho ARPU không còn phản ánh đúng khả năng thực sự của một mạng, đó là:

Dùng nhiều thẻ SIM:

:Do chính sách khuyến mại của các Hãng Viễn thông di động, nên có nhiều khách hàng thường sử dụng nhiều thẻ SIM đồng thời. Nguyên nhân là việc sử dụng một thẻ SIM mới có khuyến mãi thì sẽ tiết kiệm hơn là dùng SIM cũ, và khách hàng thuê bao không muốn bỏ đi số điện thoại cũ. Những người dùng nghiêm túc hơn cũng sử dụng nhiều SIM, mỗi SIM cho một dịch vụ khác nhau. Hơn nữa, không nhất thiết thẻ SIM đi kèm với điện thoại: thẻ Internet 3G cho máy tính xách tay cũng dùng SIM. Và lúc đó, ARPU của một khách hàng sẽ được chia ra trên nhiều thẻ SIM; như vậy, tổng doanh thu có thể tăng, nhưng ARPU lại thấp hơn những mạng cung cấp ít dịch vụ hơn và khách hàng dùng ít thẻ SIM hơn. Do đó, rất khó biết được hai thẻ SIM khác nhau là của cùng một khách hàng;

Trợ giá và trả trước;

Nhiều dịch vụ khác nhau.

Giải pháp thay cho chỉ số ARPU

Có nhiều chỉ số khác có thể sử dụng, thí dụ như: Doanh thu trung bình trên 1 phút thoại, tính trong 1 tháng trên toàn mạng; Doanh thu trung bình trên 1 MB dữ liệu (web, e-mail,...) trên di động; Doanh thu trung bình trên 1 MB dữ liệu Internet tốc độ cao trên laptop; Tương tự với SMS, MMS.

👁️ 56 | ⌚2025-09-16 22:29:55.815

QC Shopee
**ARPU** (_Average Revenue Per User_) - Doanh thu trung bình trên một khách hàng là giá trị dùng để đánh giá sự thành công của một mạng viễn thông di động, hay còn gọi là
ĐỂ KHÔNG MẤT THÊM KHÁCH HÀNG NÀO NỮA Tựa gốc: Never Lose a Customer Again Tác giả: Joey C ---------- Để không mất thêm một khách hàng nào nữa! Bạn đã sẵn sàng chưa? Đã
1.Để Không Mất Thêm Một Khách Hàng Nào Nữa Đã đến lúc bạn nên ngừng nghĩ về B2B hay B2C – tương lai của kinh doanh bây giờ là H2H (Human to Human: Kết nối
Tư duy thiết kế trong ngành dịch vụ nhà hàng và du lịch. Chiến lược do thiết kế dẫn đầu dành cho các công ty khởi nghiệp nhà hàngTrong lĩnh vực khởi nghiệp nhà hàng,
Tư duy thiết kế trong ngành dịch vụ nhà hàng và du lịch. Chiến lược do thiết kế dẫn đầu dành cho các công ty khởi nghiệp nhà hàng 1. Giới thiệu về tư duy
nhỏ|457x457px|Ví dụ điển hình: Bản đồ hành trình khách hàng mua sách qua các trang thương mại điện tử**Bản đồ hành trình khách hàng** **_(Customer Journey Mapping)_** **hay** **Bản đồ hành trình trải nghiệm của
nhỏ|phải|Biểu đồ (bằng tiếng Anh) cho thấy vai trò của doanh thu quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số **Doanh thu quảng cáo** (_Advertising revenue_) là thu nhập bằng tiền mà các cá nhân
**Trải nghiệm khách hàng (Customer experience)** bắt nguồn từ một tập hợp các tương tác giữa khách hàng và sản phẩm, doanh nghiệp hoặc một phần của doanh nghiệp. Trải nghiệm này hoàn toàn mang
SÁCH VỀ CHỦ ĐỀ BÁN LẺ HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI - do Book Authority xếp hạng. Có một cuộc cách mạng lớn đang làm thay đổi ngành bán lẻ. Để tồn tại, các cửa
**Chân dung khách hàng** là một hồ sơ chi tiết về khách hàng lý tưởng, không phải là hồ sơ hình thành từ các giả định hoặc tự phân người ta vào các nhóm. Chân
**Xây dựng quá trình bán hàng** là hoạt động xây dựng và thiết kế quá trình bán hàng sao cho tốt hơn. Mục đích của công việc này là tạo ra những cách tốt hơn để
Bill Marriott – con trai của J.W. Marriott – lớn lên trong môi trường kinh doanh của gia đình, từ một cửa hàng nước ngọt không cồn, sau đó đi lên thành chuỗi nhà hàng
Đừng Bán Sản Phẩm, Hãy Bán Giải Pháp Hầu hết doanh nghiệp và người bán hàng đều mở đầu bằng những đặc tính của sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp. Và người
Nghề chăm sóc khách hàng từ lâu đã được ví như là nghề “làm dâu trăm họ”. Nhiều người vẫn gọi vui CSKH là nghề "nghe chửi". Bởi đúng thế thật! Hầu như các cuộc
1. Khách Hàng Là Số 1 Dịch vụ khách hàng luôn là một trong những vấn đề cấp thiết đối với các giám đốc kinh doanh, cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực
Bộ sách gồm 3 cuốn:  1. Dịch Vụ Sửng Sốt Khách Hàng Sững Sờ Cuốn sách Dịch Vụ Sửng Sốt Khách Hàng Sững Sờ sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm của tác
**Dịch vụ khách hàng** là việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng trước, trong và sau khi mua hàng. Nhận thức về sự thành công của các tương tác như vậy phụ thuộc vào
Đây là danh sách các từ viết tắt về kinh doanh và tài chính trong tiếng Anh. ## 0-9 * **1H** - Nửa đầu năm ## A * **ADR** - Biên lai lưu ký Hoa
**Địa phận bán hàng** là nhóm khách hàng hoặc khu vực địa lý mà một nhân viên bán hàng cá nhân hoặc một nhóm bán hàng chịu trách nhiệm. Các địa phận có thể được
1. Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao (Khổ Lớn) Mục tiêu của một thương vụ là đảm bảo khách hàng nhận được giá trị tương xứng, nhưng nếu bạn mang đến cho khách hàng những
1. Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao Mục tiêu của một thương vụ là đảm bảo khách hàng nhận được giá trị tương xứng, nhưng nếu bạn mang đến cho khách hàng những giá trị
**Hệ thống quản lý lực lượng bán hàng **(cũng là **hệ thống tự động hóa lực lượng bán hàng**) là hệ thống thông tin được sử dụng trong quản lý vàtiếp thị quản lý quan
Cuốn sách đưa ra những khái niệm cơ bản nhất về các thành phần cấu thành nên một kế hoạch kinh doanh, từ đó chỉ ra cách viết một bản kế hoạch kinh doanh hoàn
Phần lớn các Doanh nghiệp Việt Nam đang rơi vào “Bẫy Tư Duy” trong chiến lược phát triển, gặp phải “nhiều vấn đề” trong việc “nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mở rộng hệ
Giải Pháp Đặc Biệt Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực Và Phát Triển Hệ Thống Khách Hàng Cho Các Doanh Nghiệp Việt Nam ------------   Phần lớn các Doanh nghiệp Việt Nam đang rơi
Giải Pháp Đặc Biệt Nâng Cao Chất Lượng Nguồn Nhân Lực Và Phát Triển Hệ Thống Khách Hàng Cho Các Doanh Nghiệp Việt Nam ------------   Phần lớn các Doanh nghiệp Việt Nam đang rơi
Chào Hàng Chuyên Nghiệp Để Bán Hàng Thành Công Vì sao nhân viên bán hàng đi sớm về khuya mà vẫn không hoàn thành nhiệm vụ? Vì sao nhân viên bán hàng chăm chỉ cần
Hook Point - Điểm Níu Chân Khách Hàng Trong Thế Giới 3 Giây Hối Hả "Hook Point - Điểm níu chân khách hàng trong thế giới 3 giây hối hả", của nhà tư tưởng đột
1. Karmic Marketing - Vận Dụng Quy Luật Hấp Dẫn Thu Hút Khách Hàng Và Tạo Dựng Lợi Nhuận Bền Vững Trong nền kinh tế kỹ thuật số ngày nay, công nghệ thông minh cung
H P - Điểm Níu Chân Khách Hàng Trong Thế Giới 3 Giây Hối Hả "H P - Điểm níu chân khách hàng trong thế giới 3 giây hối hả", của nhà tư tưởng đột
thumb|Biển hiệu Nhà hàng Bình Nhưỡng ở Phnôm Pênh, Campuchia **Bình Nhưỡng** (Chosongul: 평양관) là một chuỗi 130 nhà hàng được đặt tên theo thủ đô của Bắc Triều Tiên tại hàng chục nước trên
**Hoạt động bán hàng** là một tập hợp các hoạt động và quy trình kinh doanh giúp một tổ chức bán hàng hoạt động hiệu quả, hiệu quả và hỗ trợ các chiến lược và
**Freemium**, từ ghép của các từ "free" (miễn phí) và "premium" (cao cấp) là một chiến lược định giá theo đó một sản phẩm hoặc dịch vụ cơ bản được cung cấp miễn phí nhưng
**_Kỵ sĩ bóng đêm_** (tựa gốc tiếng Anh: **_The Dark Knight_**) là một bộ phim điện ảnh AnhMỹ thuộc thể loại siêu anh hùng ra mắt vào năm 2008 do Christopher Nolan làm đạo diễn,
thumb|Bức áp phích [[quảng cáo dịch vụ bưu phẩm hàng không hàng tuần từ Deutsche Lufthansa, Syndicato Condor và Deutsche Zeppelin Reederei của Đức vào thập niên 1930.]] **Hãng hàng không** là một công ty
thumb|Hàng tồn kho linh kiện điện tử **Hàng tồn kho**, hay **hàng lưu kho** (tiếng Anh - Anh: **stock**; tiếng Anh - Mỹ: **inventory** ), là danh mục nguyên vật liệu và sản phẩm hoặc
**Cạnh tranh** kinh tế là sự ganh đua giữa các chủ thể kinh tế (nhà sản xuất, nhà phân phối, bán lẻ, người tiêu dùng, thương nhân...) nhằm giành lấy những vị thế tạo nên
**Trung tâm Thương mại Thế giới** (tiếng Anh: _World Trade Center_, viết tắt **WTC**; cũng được gọi **Tòa tháp đôi**) là tên gọi ban đầu cho cả tổ hợp bảy tòa nhà trước đây nằm
**Apple Inc.** là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Hoa Kỳ chuyên về thiết kế và phát triển các thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính cùng dịch vụ
**_Chiến tranh giữa các vì sao: Tập III – Sự báo thù của người Sith_**) (tựa gốc tiếng Anh: **_Star Wars: Episode III – Revenge of the Sith_**) là một bộ phim không gian sử
**_Ký sinh trùng_** (tiếng Hàn: 기생충, Hán tự: 寄生蟲, RR: _Gisaengchung_, tiếng Anh: _Parasite_) là một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc thuộc thể loại hài đengiật gânchính kịch công chiếu năm 2019 do Bong
thumb|Bên trong một cửa hàng tiện lợi [[7-Eleven của Nhật Bản]] thumb|Một cửa hàng [[Bodega (store)|bodega tiêu biểu tại New York City]] **Cửa hàng tiện lợi** hay **Cửa hàng tiện ích** là một cửa hàng
“Nếu kiến thức về quản trị kinh doanh chủ yếu dành cho các doanh nghiệp đã đi vào phát triển ổn định, thì kiến thức về khởi nghiệp lại hết sức thiết yếu cho quá
**Hot Fuzz** là một bộ phim hài hành động năm 2007 do Edgar Wright đạo diễn kiêm đồng biên kịch với Simon Pegg. Trong phim, Pegg cùng Nick Frost vào vai hai cảnh sát điều
BỘ SÁCH ĐẦU TIÊN VỀ NHÂN CHUỖI CỬA HÀNG TẠI VIỆT NAM - GIÚP BẠN XÂY DỰNG CHUỖI BÁN LẺ, CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG BỘ SÁCH GỒM 3 QUYỂN: Quyển sách sẽ mang