nhỏ|Ví dụ về một Hệ quản lý tập tin. **Hệ thống quản lý tệp** hoặc **trình duyệt tệp** là chương trình máy tính cung cấp giao diện người dùng để quản lý tệp và thư
Trong điện toán, khái niệm **hệ thống tập tin** hoặc **hệ thống tệp** () được dùng để chỉ các phương pháp và cấu trúc dữ liệu mà một hệ điều hành sử dụng để theo
**Quản lý thông tin cá nhân** (_PIM_) là hoạt động mà mọi người thực hiện để thu thập, tổ chức, duy trì, truy xuất và sử dụng các mục thông tin cá nhân như tài
Trong các hệ điều hành tương tự Unix, **tập tin thiết bị** hoặc **tập tin đặc biệt** là giao diện tới driver thiết bị nằm trong hệ thống tập tin như một tập tin thông
**Quản lý lợi tức** là một chiến lược giá thay đổi, dựa trên sự hiểu biết, dự đoán và ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng để tối đa hóa doanh thu hoặc
**Quản lý dịch vụ công nghệ thông tin** (**ITSM**) là các hoạt động được thực hiện bởi một tổ chức để thiết kế, xây dựng, cung cấp, vận hành và điều khiển các dịch vụ
**Tập tin** (, viết tắt cho **tập thông tin**, còn được gọi là **tệp**, **tệp tin**) là một tập hợp của thông tin được đặt tên. Thông thường thì các tập tin này chứa trong
phải|không_khung|400x400px| Biểu đồ chỉ số sản xuất ISM **Viện Quản lý cung ứng** (**ISM**) là hiệp hội quản lý cung ứng lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm
**Quản lý** là việc quản trị của một tổ chức, cho dù đó là một doanh nghiệp, một tổ chức phi lợi nhuận hoặc cơ quan chính phủ. Quản lý bao gồm các hoạt động
**Công ty tư vấn quản lý Camelot AG** là một công ty tư vấn quốc tế tập trung vào Quản lý chuỗi cung ứng. 320 chuyên gia tư vấn làm việc trực tiếp cho Tư
**FIle Explorer**, trước đây là **Windows Explorer, **là một ứng dụng quản lý tập tin đi kèm trong tất cả các phiên bản hệ điều hành Windows từ Windows 95 về sau. Nó cung cấp cho người dùng một giao diện
nhỏ|Một tập tin bitmap **Định dạng tập tin** là một cách chuẩn để thông tin được mã hóa trong việc lưu trữ trong các file. Nó chỉ định cách các bit được sử dụng để
**Quản lý thời gian** là quá trình kế hoạch và thực hành việc kiểm soát một cách có ý thức một đơn vị thời gian dùng trong một hoặc một chuỗi các hoạt động cụ
**Quản lý tri thức cá nhân (PKM)** là tập hợp các quá trình mà một người sử dụng để thu thập, phân loại, lưu trữ, tìm kiếm và chia sẻ kiến thức trong các hoạt
**Hệ thống quản lý môi trường** (tiếng Anh: **Environmental Management System**, viết tắt **EMS**) đề cập đến việc quản lý các chương trình môi trường của một tổ chức một cách toàn diện, có hệ
Giáo trình “Hệ thống quản lý và đảm bảo chất lượng thực phẩm” cung cấp các kiến thức cơ bản liên quan đến Hệ thống quản lý chất lượng, Hệ thống quản lý an toàn
**Quản lý căng thẳng** là một loạt các kỹ thuật và các liệu pháp tâm lý nhằm kiểm soát mức căng thẳng của một người, đặc biệt là stress mạn tính, thường nhằm mục đích
nhỏ|400x400px| Quản lý chuỗi nhu cầu nhằm mục đích quản lý các mạng lưới cung và cầu phức tạp và năng động. (x. Wieland / Wallenburg, 2011) **Quản lý chuỗi nhu cầu** (**DCM**) là quản
**Quản lý tài sản**, được định nghĩa rộng, đề cập đến bất kỳ hệ thống nào giám sát và duy trì những thứ có giá trị cho một thực thể hoặc một nhóm. Nó có
**Quản lý chất lượng** là các hoạt động có phối hợp để định hướng và kiểm soát một tổ chức về chất lượng. Việc định hướng và kiểm soát về chất lượng nói chung bao
**Quản lý dự án phần mềm** việc lên kế hoạch có tính khoa học và nghệ thuật trong quá trình quản lý các dự án phần mềm. Nó chính là quy trình quản lý dự
**Quản lý khách hàng tiềm năng** là tập hợp các phương pháp, hệ thống và thực tiễn được thiết kế để tạo ra khách hàng kinh doanh tiềm năng mới, thường được điều hành thông
Tâm lý học quản lý là một khoa học phát triển dựa trên nền tảng của hai ngành khoa học là tâm lý học xã hội và các khoa học quản lý. Trong tâm lý học quản lý, các tri thức tâm lý học gắn liền với các đặc điểm của tổ chức và các chức năng vận hành hệ thống quản lý. Chính vì vậy, việc xem xét tổng thể hai lĩnh vực trên là yêu cầu tất yếu không thể tách rời lẫn nhau. Các tri thức về đặc điểm tâm lý của con người trong tổ chức và các quy luật quản lý được các nhà khoa học xem như những thành tổ không thể tách rời giữa năng lực nghề và văn hoá nhân cách chuyên gia tương lai. Dù bất cứ học nghề gì, làm việc ở đâu thì các chuyên gia cũng sẽ luôn có một vị trí xác định trong nhóm xã hội, trong hoạt động nghề nghiệp và trong hệ thống quản lý. Để có thể trưởng thành, thăng tiến trong nghề nghiệp và thành đạt trong cuộc sống thì họ cần có các tri thức về khoa học quản lý và khoa học tổ chức, đặc biệt là về tâm lý học quản lý. Đã từ lâu các nhà khoa học đã khẳng định yếu tố con người, đặc biệt là đặc điểm tâm lý của họ có ý nghĩa quyết định tới hiệu quả của hoạt động quản lý và sự phát triển của tổ chức. Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động về chính trị, kinh tế, xã hội như hiện nay, thì cơ hội việc làm cho người lao động, việc đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động là cấp bách hơn bao giờ hết. Thực tiễn đó đòi hỏi các nhà quản lý cần hiểu biết được tâm lý con người, biết khuyến khích, động viên, biết dự báo, ngăn ngừa xung đột và biết làm thế nào để đoàn kết được tập thể, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Những điều trình bày trên cho thấy, vị thế của tâm lý học quản lý ngày càng được đánh giá cao trong đời sống xã hội, việc nghiên cứu, ứng dụng các tri thức tâm lý học quản lý vào các lĩnh vực của đời sống xã hội ngày càng trở nên hết sức cấp thiết. Tập giáo trình Tâm lý học quản lý này được biên soạn d, kết quả nghiên cứu, giảng dạy Tâm lý học quản lý nhiều, nhóm tác giả, với sự tham khảo có chọn lọc những tri thức 1 nghiên cứu mới, kinh nghiệm hay trong quản lý của các nhà các nhà tâm lý học quản lý trong và ngoài nước. Mục tiêu củ trình là cung cấp cho người học, cho độc giả các tri thức, quy bản, cốt lõi nhất của tâm lý con người, các cơ chế vận hành các hiên tượng tâm lý trong hoạt động quản lý. Giáo trình không chỉ cung cho người học, độc giả các kiến thức về tâm lý học quản lý mà còn có phần rèn luyện một số kỹ năng hoạt động quản lý cho họ trên thế Sau khi học tập, tìm hiểu giáo trình này, người học, người đọc có 1 trả lời được một số câu hỏi sau: (1) Tâm lý học quản lý là gì ?: (2) Các quy luật, cơ chế tâm lý xã hội cơ bản trong hoạt động quản lý bao gồm các quy luật, cơ chế tâm lý nào ?; (3) Các kỹ năng cơ bản của hoạt động quản lý là gì ?; (3) Làm thế nào để vận dụng thành công các tri thức. kinh nghiệm, phương pháp của tâm lý học trong hoạt động quản lý tổ chức ?. Tập giáo trình Tâm lý học quản lý này gồm 5 chương sau: Chương 1. Những vấn đề chung của Tâm lý học quản lý ( Chương này làm rõ các vấn đề sau: Sơ lược vài nét về lịch sử hình thành và phát triển Tâm lý học quản lý; các khái niệm cơ bản của tâm lý học quản lý: quản lý, lãnh đạo, tâm lý học quản lý, đối tượng, nhiệm vụ, vai trò của tâm lý học quản lý, quan hệ tâm lý học quản lý với các ngành khoa học khác và các phương pháp nghiên cứu trong Tâm lý học quản lý. - Chương 2. Hoạt động quản lý , Chương này sẽ làm rõ các khái niệm và các vấn đề sau: Bản chất của hoạt động quản lý, cấu trúc hoạt động quản lý; động cơ hoạt độn8 quản lý; một số kỹ năng quản lý cơ bản (hoạch định, kỹ năng tổ chức,kỹ năng chỉ đạo; kỹ năng đánh giá) và một số yếu tố ảnh hưởng tới | hoạt động quản lý. Chương 3. Chủ thể hoạt động quản lý Chương này sẽ làm rõ các khái niệm và vấn đề sau: lý luận vcothể quản lý, chức năng của nhà lãnh đạo và quản lý, đặc điểm và đặc trưng của chủ thể quản lý nhân cách nhà quản lý, uy tín, phong cách; sự hình thành và phát triển nhân cách, uy tín của nhà quản lý...); vấn đề nâng cao hiệu quả của hoạt động quản lý (quy hoạch, sử dụng, đánh giá, đào tạo chủ thể quản lý...). Chương 4. Cá nhân và nhóm với tư cách là khách thể quản lý Chương này sẽ làm rõ các khái niệm và vấn đề sau: Cá nhân, một số đặc điểm tâm lý cá nhân với tư cách là đối tượng quản lý (nhu cầu, động cơ,...). Nhóm với tư cách là đối tượng quản lý, một số đặc điểm tâm lý của nhóm cần lưu ý trong quản lý (bầu không khí tâm lý, dư luận xã hội, lan truyền tâm lý, truyền thống của tập thể; xung đột trong tập thể...).
**Quản lý thay đổi **(thường được viết tắt là **CM**) là thuật ngữ được lựa chọn để chỉ tất cả các phương pháp chuẩn bị và hỗ trợ các cá nhân, nhóm và các tổ
Trong mô hình kinh doanh hiện đại, một doanh nghiệp có thể sở hữu hàng loạt kênh bán hàng vật lý như: cửa hàng trực tiếp, đội ngũ nhân viên thị trường, nhà phân phối,
**Quản lý tác vụ** là quá trình quản lý một nhiệm vụ thông qua vòng đời của nó. Nó bao gồm lập kế hoạch, thử nghiệm, theo dõi, và báo cáo. Quản lý công việc
**RSS** là một định dạng tập tin thuộc họ XML dùng trong việc chia sẻ tin tức Web (_Web syndication_) được dùng bởi nhiều website tin tức và weblog. Công nghệ của RSS cho phép
**Quản lý tài nguyên thiên nhiên** là việc quản lý các nguồn lực tự nhiên như đất,nước, thực vật, động vật và tập trung chủ yếu về các tác động đến chất lượng cuộc sống
**Quản lý mối quan hệ đối tác (PRM)** là một hệ thống các phương pháp, chiến lược, phần mềm và khả năng dựa trên web giúp nhà cung cấp quản lý các mối quan hệ
**Norton Commander** (viết tắt là **NC**) là một chương trình quản lý tập tin theo kiểu cũ (không dùng giao diện đồ họa) được John Socha viết cho hệ điều hành DOS (16 bit) trước
**Quản lý bộ nhớ** (tiếng Anh: _memory management_) là việc điều hành bộ nhớ máy tính ở cấp bậc hệ thống. Mục đích quan trọng của việc quản lý bộ nhớ là cung cấp những
phải|nhỏ|Phụ kiện phòng tắm ở Wal * Mart
**Quản lý danh mục** là khái niệm bán lẻ và mua hàng, trong đó phạm vi sản phẩm được mua bởi một tổ chức kinh doanh
The PARA Method - Phương Pháp Tổ Chức Thông Tin Trong Công Việc Cuộc sống hiện đại đòi hỏi phải xử lý rất nhiều thông tin. Nhưng chúng ta chưa bao giờ được dạy cách
**Quản lý nhu cầu** là một phương pháp lập kế hoạch được sử dụng để dự báo, lập kế hoạch và quản lý nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ. Điều này có thể
The PARA Method - Phương Pháp Tổ Chức Thông Tin Trong Công Việc Cuộc sống hiện đại đòi hỏi phải xử lý rất nhiều thông tin. Nhưng chúng ta chưa bao giờ được dạy cách
Ảnh chụp màn hình trang nhà mặc định trong Konqueror 4.4.2 **Konqueror** là trình duyệt Web và trình quản lý tập tin cung cấp chức năng trình xem tập tin (_file viewer_) cho tập tin
**Quản lý nội dung** (tiếng Anh: **content management**, viết tắt **CM**) là tập các quy trình và kỹ thuật hỗ trợ việc thu thập, quản lý và xuất bản thông tin dưới bất kỳ dạng
Trong hệ thống quản lý phiên bản, một **kho** (còn được gọi **kho mã nguồn**, **kho lưu trữ**, hoặc **kho chứa**; ) là một cấu trúc dữ liệu giúp lưu trữ metadata cho một tập
Một **tập tin lưu trữ**, còn gọi là **tệp lưu trữ** hay **file lưu trữ** (tiếng Anh: _archive file_) là một tập tin bao gồm một hoặc nhiều tập tin máy tính cùng với siêu
**Dịch vụ được quản lý** là thực hành thuê ngoài trên cơ sở chủ động các quy trình và chức năng nhất định nhằm cải thiện hoạt động và cắt giảm chi phí. Nó là
**Hệ thống quản lý nội dung web** (Web content management system - **WCM** hoặc **WCMS**) là hệ thống quản lý nội dung phần mềm (CMS) dành riêng cho nội dung web. Nó cung cấp các
Các phác thảo sau đây được cung cấp như là một cái nhìn tổng quan và hướng dẫn về quản lý: **Quản trị kinh doanh** – quản lý của một doanh nghiệp. Nó bao gồm mọi
Phần mềm quản lý khách hàng, hay CRM (Customer Relationship Management), là một hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng. Phần mềm tập trung vào
nhỏ|Hình ảnh các sĩ quan cảnh sát ghi lại những hành động kỳ lạ của một nhóm người (một người ở bên trái, người thứ hai ở lan can của lối ra tàu điện ngầm
HBR – TÁI SÁNG TẠO VỀ NHÂN SỰ Quản lý nguồn lực con người cần phải được ưu tiên ở mức độ ngang hàng với vị thế mà quản lý nguồn lực tài chính đã