Hiến đăng sứ xuất bản lần đầu tại Nhật năm 2014. Thuộc thể loại viễn tưởng, phản địa đàng nhưng khi đọc Hiến đăng sứ lại có cảm tưởng như tác giả đang viết truyện hiện thực đang xảy ra ở nước Nhật. Tác phẩm gồm 4 truyện ngắn và 1 vở kịch, đặt trong bối cảnh Nhật Bản trải qua một cơn thảm họa, khiến cuộc sống bị đảo lộn, hiện tượng đột biến diễn ra khắp nơi, và nước Nhật đóng cửa. Bản thân tên tác phẩm cũng có thể gây nhiều tò mò lẫn khó hiểu cho độc giả. “Hiến đăng sứ” có nghĩa là sứ giả, được tuyển chọn ra để thực hiện một sứ mệnh nào đó. Âm đọc của chữ này đồng âm với Khiển đường sứ trong tiếng Nhật, cùng là “kentoshi”. Khiển đường sứ là các đoàn ngoại giao Nhật được cử sang nhà Đường của Trung Hoa để nhập biến văn minh của họ vào thế kỷ thứ 7. Ngay tựa truyện đã chứa đựng điển tích.
Truyện đầu tiên và cũng dài nhất, “Hiến đăng sứ”, kể về một nước Nhật điêu tàn, người già không thể chết được, cứ sống hoài đến mức quên luôn cả ý niệm chết. Dường như, mục đích sống duy nhất của họ là nhằm nuôi nấng, bảo bọc thế hệ trẻ đang bị bệnh tật và chết yểu ngày một nhiều. Lúc này, Nhật Bản phong tỏa cả nước, đồng thời các quốc gia khác cũng ngừng giao thương, hợp tác với Nhật. Tác giả miêu tả các vấn đề của nước Nhật thông qua góc nhìn của ông Yoshino và chắt của ông, Mumei. Nhật Bản muốn thoát khỏi nguy cơ đất nước sẽ biến mất, đã lập ra chương trình “Hiến đăng sứ” – chọn lọc và đưa một số trẻ em ra nước ngoài để nghiên cứu và tìm cách cải thiện cho thế hệ tương lai, thắp lên tia hy vọng cho nước Nhật đang bế quan tỏa cảng khỏi các quốc gia khác trên thế giới.
Truyện tiếp theo, “Vi đà hộ pháp ở bất kỳ đâu”, Yoko Tawada kể về mối quan hệ đồng tính của hai người phụ nữ khi nước Nhật xảy ra một trận động đất kinh hoàng. Truyện như cuộc chơi chữ, từ đó bóc tách những tầng sâu trong tâm lý nhân vật. Truyện thứ ba, “Đảo bất tử”, được sáng tác với lối kể chuyện đan lồng giữa điểm nhìn cá nhân (nhân vật xưng “tôi”) với điểm nhìn khách quan nhằm kể về một nước Nhật bị ảnh hưởng phóng xạ nặng nề. Nhật Bản từ vị trí là một quốc gia
được tôn trọng trở thành một đất nước với cái tên bị ghê sợ, gắn liền với “nhiễm độc”. Truyện thứ tư, “Bên kia bờ hạnh phúc”, kể về nước Nhật nơi người dân lần lượt rời khỏi. Truyện được kể dưới góc nhìn của Sede (một cựu thượng nghị sĩ), thông qua đó, ta thấy được nỗi lo lắng của tác giả về việc danh tính Nhật Bản có thể bị biến mất. Cuối cùng là vở kịch “Tháp Babel của các loài vật”, trong đó các loài vật biết nói về sự tồn tại của chúng trong thế giới không còn bóng dáng của con người…
Các nhân vật “tới hay lui cũng chừng ấy mặt người” nhưng Yoko Tawada đã đặt để họ vào trong những không gian khác nhau liên tục, họ chưa bao giờ đứng yên. Thế giới của cô - từ thực vật, đồ vật đến con người - dường như đều bị “đồng nhất” về tính chất: cái này có thể trở thành cái kia, ta có thể trở thành nó, nơi này có thể nhập/tách vào nơi kia. Lạ hóa tính chất của sự vật - hiện tượng được Yoko Tawada phát huy tối đa qua các trang văn. Và cũng chính thủ pháp này đã phác thảo nên một nước Nhật trong tâm tưởng của cô như đang trên bờ vực của sự sụp đổ, trượt dài với tốc độ đau lòng…
Dưới lớp vỏ ngôn từ của nữ văn sĩ này, mọi thứ nhòe mờ ranh giới, chúng xoắn quyện và đan lồng vào nhau, tạo nên một hình thức cực uyển chuyển, nó đối lập hoàn toàn với hiện thực khốc liệt mà cô vẽ nên, khiến cho Hiến đăng sứ trở thành một tác phẩm lạ lùng nhưng hấp dẫn.
Với độc giả từng đọc qua các tác phẩm phản địa đàng u ám nhất – như Chuyện người tùy nữ của Margaret Atwood, 451 độ F của Ray Bradbury hay Người máy có mơ về cừu điện không? của Philip K. Dick (và hàng tá quyển kinh điển khác) – sẽ bắt gặp lại trong Hiến đăng sứ của Yoko Tawada sự biến ảo của một cây bút tài năng, “phù thủy” có khả năng hư cấu nên những biểu tượng đầy ám ảnh, vô cùng phi lý. Và cũng như những văn tài đang lo lắng và phần nào đó tiên tri về xã hội loại người đầy bắc trắc, thông qua Hiến đăng sứ Yoko Tawada nhìn thấy một nước Nhật u ám, bất định. Nhưng sự lo lắng của cô không thuần túy dựa trên một trào lưu văn học hay thuần văn học nào, mà nó xuất phát từ điều duy nhất: tình yêu của cô đối với nước Nhật, yêu thâm trầm và say đắm.
Hiến đăng sứ là một tác phẩm phản địa đàng đầy mê hoặc, được viết với giọng điệu điềm tĩnh như không, không có gì cố tình gây sốc, chỉ là biến cái bình thường thành kỳ lạ và kỳ lạ thành bình thường. Chính điều đó sẽ hấp dẫn độc giả ngay khi lật mở những trang đầu tiên.
NGÀY NÀO CÒN mang thân người, ngày ấy người ta còn có thể bị ức hiếp, đày đọa, cách chia. Không còn thân người, sẽ không còn thân phận. Tự do chỉ có thể tìm
Có Những Ngày Chông Chênh Giữa Phố
Thương Nhớ Mười Hai (Việt Nam Danh Tác) (Tái Bản) ------------ “Nhớ lại có những đêm tháng mười ở Hà Nội, vợ chồng còn sống cạnh nhau, cứ vào khoảng này thì mặc áo
Hôm Nay Thương Nhớ Rơi Vỡ Lòng Ai Bạn có bao nhiêu vết thương trên người, bạn đếm thử xem? Bạn có bao nhiêu vết thương trong lòng, bạn đếm được không? Có phải chúng
Đến cuối cùng, ai cũng cần một người thương. Thương hết cả những lúc bạn xấu xí. Thương hết cả những xót xa để bạn không còn cảm thấy đơn độc, tủi hờn. Thương cả
Sống Đẹp Là Sống Đạo Trong tiểu thuyết The Night Circus (Gánh Xiếc Đêm) in năm 2011, nữ sĩ người Mỹ là Erin Morgenstern (sinh năm 1978) viết: "Quý bạn có thể kể một câu chuyện
“Anh có nhiều nhân cách, nhân cách này để tỏ tình với em” “Vạn tiếng lòng vang vọng tiếng nàng” - mượn từ gửi ý, mượn chữ nói yêu. Cuốn sách nhỏ nhưng chứa đựng
Bạn Không Chỉ Sống Một Lần - AZ ------------ Cuốn sách “Bạn không chỉ sống một lần” nằm trong bộ sách gồm 2 tập (“Bạn sẽ sống mấy lần?” và “Bạn không chỉ sống
Trò Chuyện Với Lục Bình Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Phụ Nữ. Công ty phát hành : Nhã Nam. Tác giả : Võ Diệu Thanh. Kích thước : 14 x 20.5 cm. Số
Tôi Có Triệu Chứng Cứ Yêu Em “Vũ trụ mà anh khám phá Có hai tinh tú đáng xem: Vì sao nằm trong ánh mắt Vì sao cứ mãi yêu em.” Những bài thơ, câu
Tôi Có Triệu Chứng Cứ Yêu Em TÔI CÓ TRIỆU CHỨNG CỨ YÊU EM “Vũ trụ mà anh khám phá Có hai tinh tú đáng xem: Vì sao nằm trong ánh mắt Vì sao cứ
Cuộc Đời Ngắn Lắm Đừng Ôm Muộn Phiền - Tặng Kèm 3 Postcard
ĐẾN CUỐI CÙNG AI CŨNG CẦN MỘT NGƯỜI THƯƠNG ------------ Đến cuối cùng, ai cũng cần một người thương. Thương hết cả những lúc bạn xấu xí. Thương hết cả những xót xa để
Nhà xuất bản: Văn Học Tác giả: Vũ Trọng Phụng Kích thước: 14.5 x 20.5cm Số trang: 418 Loại bìa: Bìa mềm --------------- Nhắc đến Vũ Trọng Phụng người ta nghĩ ngay tới một
Hôm Nay Thương Nhớ Rơi Vỡ Lòng Ai "Bạn có bao nhiêu vết thương trên người, bạn đếm thử xem? Bạn có bao nhiêu vết thương trong lòng, bạn đếm được không? Có phải chúng
ĐẾN CUỐI CÙNG AI CŨNG CẦN MỘT NGƯỜI THƯƠNG ------------ Đến cuối cùng, ai cũng cần một người thương. Thương hết cả những lúc bạn xấu xí. Thương hết cả những xót xa để
Nhà xuất bản: Văn Học Tác giả: Vũ Trọng Phụng Kích thước: 14.5 x 20.5cm Số trang: 418 Loại bìa: Bìa mềm --------------- Nhắc đến Vũ Trọng Phụng người ta nghĩ ngay tới một nhà
ĐẾN CUỐI CÙNG AI CŨNG CẦN MỘT NGƯỜI THƯƠNG ------------ Đến cuối cùng, ai cũng cần một người thương. Thương hết cả những lúc bạn xấu xí. Thương hết cả những xót xa để
Đến Cuối Cùng Ai Cũng Cần Một Người Thương ------------ ĐẾN CUỐI CÙNG AI CŨNG CẦN MỘT THƯƠNG Đến cuối cùng, ai cũng cần một người thương. Thương hết cả những lúc bạn xấu
Đời sống hàng ngày chảy qua ta. Có những thứ vụt hiện rồi tắt lịm - vĩnh viễn không trở lại trong bất cứ một miền tinh thần nào của ta nữa. Nhưng cũng có
Thay vì ảo tưởng lấy bản thân mình làm khuôn vàng thước ngọc để mà đo thế giới, văn hóa Nhật Bản hướng người ta đến việc tự hiểu mình để tìm cho mình một
Tôi Có Triệu Chứng Cứ Yêu Em TÔI CÓ TRIỆU CHỨNG CỨ YÊU EM “Vũ trụ mà anh khám phá Có hai tinh tú đáng xem: Vì sao nằm trong ánh mắt Vì sao cứ
Trò Chuyện Với Lục Bình Đối với Võ Diệu Thanh, ngồi xuống trò chuyện với lục bình cũng là trò chuyện với chính mình. Vùng đất miền Tây nơi chị sinh ra không chỉ là nơi
Dị Bản Nhân vật tôi, Phúc Giang, một kỹ sư cầu đường, trong lần nghiệm thu hiện trường thi công cây cầu dây văng thì xảy ra tai nạn sập dàn giáo của trụ cầu
Vạn Tiếng Lòng Vang Vọng Tiếng Nàng Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Dân Trí. Công ty phát hành : Deepbooks. Tác giả : Nhiều Tác Giả. Kích thước : 11 x 17 x
Hôm Nay Thương Nhớ Rơi Vỡ Lòng Ai ------------ "Bạn có bao nhiêu vết thương trên người, bạn đếm thử xem? Bạn có bao nhiêu vết thương trong lòng, bạn đếm được không? Có phải
Vẽ Cho Em Một Màu Bình Yên! GIỚI THIỆU SÁCH: Ưu điểm của Vẽ Cho Em Một Màu Bình Yên!: - Thư giãn và chữa lành: Với những hình ảnh đẹp mắt và đơn giản,
Vẽ Hạnh Phúc Trong An Yên - Cuốn Sách Tô Màu Lưu Trữ Thời Gian NỘI DUNG SÁCH: Vẽ Hạnh Phúc Trong An Yên - Cuốn Sách Tô Màu Lưu Trữ Thời Gian là
Hành trình trở nên vĩ đại khởi đầu từ những điều thật giản dị và gần gũi, cũng giống như hành trình vạn dặm khởi đầu từ một bước chân giản đơn. 101 câu chuyện
Sao Tình Đầu Chẳng Mãi Dài Lâu? Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Phụ Nữ. Công ty phát hành : Skybooks. Tác giả : Phan Hải Anh. Kích thước : 12.5 x 20 cm.
Mô Tả Sản Phẩm “Viết Mười năm, Tô Hoài có ý thức khái quát cả một thời kỳ lịch sử của một vùng quê dệt cửi qua những chặng đường đấu tranh từ phong trào
Cả Một Trời Thương Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Văn Hóa - Văn Nghệ. Công ty phát hành : Phương Nam Book. Tác giả : Trúc Thiên. Kích thước : 14 x 20.5
DƯỚI TRỜI XANH KHÔNG CÓ ANH VẪN MỈM CƯỜI Thật ra từng ấy năm cố gắng trở nên tốt đẹp hơn, chỉ mong được một lần đường hoàng đứng bên cạnh anh ấy. Ba mẹ
Tác giả: Elena Pucillo Truong Ngày xuất bản: 2024 Kích thước:13 x 20 cm NXB Tổng hợp TP.HCM Số trang: 220 Đọc truyện này, rồi đọc truyện kia, chắc hẳn nhiều người như tôi,
“Có lẽ tình yêu nào cũng luôn có một kẻ ngu ngơ” – Thủy Vũ đã viết trong cuốn sách “Đổi nụ cười lấy bên người trăm năm” của mình như vậy. Ngu ngơ ở
Đến một giai đoạn trong đời, tôi bắt đầu rơi vào một độ tuổi đầy bối rối. Một độ tuổi chập chững giữa một tôi trưởng thành và tôi bé thơ. Không còn là một
Có Một Ngày, Bố Mẹ Sẽ Già Đi (Kèm Bookmark) Bạn khát vọng cuộc sống khởi sắc, không còn quẫn bách giật gấu vá vai. Bạn khát vọng sự nghiệp tiến triển, như thế mới
Nhà phát hành: Nhã Nam Nhà xuất bản: Dân Trí Tác giả: Lê Nhật Nam Số trang: 196 Kích thước: 14 x 20.5 cm Khi cuộc sống và mạng xã hội nhấn chìm bạn
Đơn giản nhất là biến mất I. Giới Thiệu Sách "Đơn giản nhất là biến mất" là tập truyện ngắn chủ yếu xoay quanh K, nhân vật xuất hiện ở nhiều nơi, trong nhiều câu
"CÓ AI Ở ĐÓ KHÔNG" – cuốn sách giúp bạn giải thoát khỏi “giếng sâu” của tâm hồn Có bao giờ bạn giật mình tỉnh dậy giữa đêm, thảng thốt bật lên tiếng gọi ai
Một số trích đoạn: (1) – Nhịp tim của con chị đấy, chị nghe thấy chưa ạ? Lời nữ hộ sinh cắt ngang dòng suy nghĩ của Hằng. Hằng khẽ gật đầu. Ừ, thiên thần bé
Thành Phố Thì To, Tôi Thì Nhỏ ------------ “Thành phố này tuy lạnh lẽo khác thường, nhưng nó có thể bao trọn lấy mọi khát vọng tuổi trẻ của mỗi người.” “Thành phố thì
Người Tính Không Bằng Drama Tính Pương Pương - “Trmúa hmề” ngập drama trong từng trang sách quay trở lại rồi đây! Chỉ có hề hơn không có hề nhất là những từ đúng
Ngày Mai Nhớ Huế Về Thăm Huế Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thuận Hóa. Công ty phát hành : Phương Nam Book. Tác giả : Hoàng Thị Thọ. Kích thước : 14 x
Sách văn học Thiên Thần Mù Sương ( Tặng kèm Bookmark Happy Life) ------------ Thiên Thần Mù Sương Thiên thần mù sương là hành trình tìm kiếm sự thật về điều đã diễn ra
Có Ai Ở Đó Không? ------------ "CÓ AI Ở ĐÓ KHÔNG" – cuốn sách giúp bạn giải thoát khỏi “giếng sâu” của tâm hồn Có bao giờ bạn giật mình tỉnh dậy giữa đêm, thảng
"TRƯƠNG THẤY TRONG NGƯỜI MỎI MỆT, nhưng có cái mỏi mệt nhẹ nhõm dễ chịu của một người vừa hết sốt. Ngoài đường cái có tiếng lăn lạch tạch của một chiếc xe bò đi
Khói Trời Lộng Lẫy Quá khứ là kỷ niệm ấm áp, còn tương lai là những khát khao. Giữa hai miền thời gian đó, những chuyến rong ruổi, dù ngắn, qua ngóc ngách của làng
Một Chuyện Tình Vớ Vẩn Nguyễn Nguyên Phước là nhà văn xuất sắc và kín tiếng thuộc thế hệ 7X. Anh học Đại học Bách Khoa Hà Nội, khoa Điện tử Viễn thông. Sau đó
Thông tin sản phẩm Mã hàng 8934974190141 Ngày Dự Kiến Phát Hành 13/10/2023 Tên Nhà Cung Cấp NXB Trẻ Tác giả Nguyễn Nguyên Phước NXB Trẻ Năm XB 2023 Trọng lượng (gr) 240 Kích Thước
Tác giả: Nguyễn Nguyên Phước Số trang: 220 Giá bán: 90,000 VNĐ ISBN: 978-604-1-22488-9 In lần thứ 1 năm 2023 NXB: NXB Trẻ NPH: NXB Trẻ Giới thiệu tóm tắt tác phẩm: Nguyễn Nguyên Phước
Thực hành dịch tiếng Trung (Sơ -trung cấp) I. Giới Thiệu Sách Thực Hành Dịch Tiếng Trung (Sơ-Trung Cấp) Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, nhu cầu học tập và sử
Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc ------------ Trốn Lên Mái Nhà Để Khóc Những cơn gió heo may len lỏi vào từng góc phố nhỏ, mùa thu về gợi nhớ bao yêu thương đong
Sách Tô Màu Chữa Lành - Chưa Kịp Lớn Đã Phải Trưởng Thành - Tô Màu Cuộc Sống GIỚI THIỆU TÁC GIẢ: TỚ LÀ MÂY Tên thật là Trịnh Thanh Vân, sở hữu fanpage
“Tác phẩm này tập hợp những truyện ngắn của tôi trong hơn mười năm qua. Ở mỗi truyện tôi đã cố gắng dựng lên ít nhất một nét riêng tư, một cảnh đời, một số
Đã bao giờ bạn say đắm một người, nhưng chẳng thể thốt ra vì lo sợ đánh mất một tình bạn đẹp? Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác âu lo, canh cánh trong
Đây là một tập truyện viết về những người đang sinh sống trên đất khách với rất nhiều nỗ lực để tồn tại vươn lên, xen lẫn với không ít cảm xúc mâu thuẫn được
Giới thiệu sách "KHỐN NẠN! KHÁCH CÓ RA HỒN KHÁCH. Người sang trọng thì đã đi cô đầu, đi nhảy, nên chỉ có rặt những phường cu li cu leo, cơm thầy cơm cô rửng mỡ hay may mắn
Tiếp theo Ngọn đèn không tắt, Giao Thừa, Cánh đồng bất tận, Gió lẻ và 9 câu chuyện khác vẫn là những câu chuyện về những thân phận con người với cái nhìn đau đáu
Trang đầu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 Trang cuối