**Lập trình hướng tác tử** (tiếng Anh: _Agent-oriented programming_ hay _AOP_) là một mẫu hình lập trình trong đó việc xây dựng phần mềm dựa trên khái niệm tác tử phần mềm. Điều này ngược
**Lập trình hướng đối tượng** () là một mẫu hình lập trình dựa trên khái niệm "đối tượng", mà trong đó, đối tượng chứa đựng các dữ liệu trong các trường, thường được gọi là
Đây là danh sách các thuật ngữ tìm thấy trong lập trình hướng đối tượng. Một số có liên quan đến lập trình hướng đối tượng và một số thì không. Lưu ý rằng, các
**Lập trình hướng đối tượng đồng thời** là một mô hình lập trình kết hợp lập trình hướng đối tượng (OOP) cùng với đồng thời. Trong khi nhiều ngôn ngữ lập trình, như Java, kết
Combo 2Q: Clean Code – Mã Sạch Và Con Đường Trở Thành Lập Trình Viên Giỏi + Giáo Trình C++ Và Lập Trình Hướng Đối Tượng 1.Clean Code – Mã Sạch Và Con Đường Trở
Combo Giáo Trình Kỹ Thuật Lập Trình C Căn Bản Và Nâng Cao + Giáo Trình C++ Và Lập Trình Hướng Đối Tượng GIỚI THIỆU SÁCH: 1. Giáo Trình C++ Và Lập Trình Hướng Đối
Trong lập trình hướng đối tượng dựa trên lớp, **hàm tạo** (tiếng Anh: _constructor_, viết tắt: _ctor_) trong một lớp là một kiểu chương trình con đặc biệt được dùng để tạo ra đối tượng.
**Python** () là ngôn ngữ lập trình bậc cao đa năng. Triết lý thiết kế của nó nhấn mạnh khả năng đọc mã bằng cách sử dụng thụt lề đáng kể. Python có kiểu động
**Ruby** là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, có khả năng phản ứng. Theo tác giả, Ruby chịu ảnh hưởng bởi Perl, Smalltalk, Eiffel, Ada và Lisp. Ruby cung cấp nhiều mẫu hình
**Java** (phiên âm Tiếng Việt: "_Gia-va_") là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, dựa trên lớp được thiết kế để có càng ít phụ thuộc thực thi càng tốt. Nó là ngôn ngữ
**C#** (**C Sharp**, đọc là _"xi-sáp"_) là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng đa năng, mạnh mẽ được phát triển bởi Microsoft, C# là phần khởi đầu cho kế hoạch .NET của họ.
**Kotlin** là một ngôn ngữ lập trình kiểu tĩnh chạy trên máy ảo Java (JVM) và có thể được biên dịch sang mã nguồn Java hay sử dụng cơ sở hạ tầng trình biên dịch
**D** là một ngôn ngữ lập trình hệ thống hướng đối tượng, dùng câu lệnh, đa mẫu hình do Walter Bright của Digital Mars tạo ra và phát hành năm 2001. Quá trình thiết kế và phát triển ngôn
phải|nhỏ|402x402px|[[Mã nguồn của một chương trình máy tính đơn giản được viết bằng ngôn ngữ lập trình C. Khi được biên dịch và chạy, nó sẽ cho kết quả "Hello, world!".]] **Ngôn ngữ lập trình**
**C** là một ngôn ngữ mệnh lệnh được phát triển từ đầu thập niên 1970 bởi Dennis Ritchie để dùng trong hệ điều hành UNIX. Từ đó, ngôn ngữ này đã lan rộng ra nhiều
I. Đôi điều về tác giả Tôi là NEOS.THÀNH (Nguyễn Văn Thành) – Một lập trình viên Java-Android, tác giả cuốn sách “Lập trình hướng đối tượng Java Core”, CEO của công ty TNHH MTV
Trong tin học, **mẫu hình lập trình** là một kiểu lập trình _kiểu có tính mẫu hình_ trong tiến hành về công nghệ phần mềm. Một mẫu hình lập trình cung cấp (xác định) quan
Đây là danh sách các ngôn ngữ lập trình đáng chú ý, được nhóm theo loại. Vì không có sơ đồ phân loại bao quát cho các ngôn ngữ lập trình, nên trong nhiều trường
Làm chủ Làm Chủ Các Mẫu Thiết Kế Kinh Điển Trong Lập Trình + Clean Code - Mã Sạch Và Con Đường Trở Thành Lập Trình Viên Giỏi Clean Code - Mã Sạch Và
**Pascal** là một ngôn ngữ lập trình cho máy tính thuộc dạng mệnh lệnh và thủ tục, được Niklaus Wirth phát triển vào năm 1970. Pascal là ngôn ngữ lập trình đặc biệt thích hợp
Combo Giáo Trình Kỹ Thuật Lập Trình C Căn Bản Và Nâng Cao + Giáo Trình C++ Và Lập Trình Hướng Đối Tượng (2 quyển) Giáo Trình C++ Và Lập Trình Hướng Đối Tượng trình bày
Combo Sách Giáo Trình Kỹ Thuật Lập Trình C Căn Bản Và Nâng Cao + Giáo Trình C++ Và Lập Trình Hướng Đối Tượng (Bộ 2 Cuốn) 1. Giáo Trình Kỹ Thuật Lập Trình C
thumb|**[[Phép tính lambda** là một hệ thống hình thức để định nghĩa hàm, ứng dụng hàm và đệ quy được Alonzo Church đề xuất vào những năm 193x.]] **Lý thuyết ngôn ngữ lập trình** (thường
Programming Paradigm hay **Phương thức lập trình** là một kiểu cơ bản của lập trình vi tính (Computer Programming). Paragigm với các khái niệm và sự trừu tượng dùng trong mô tả các thành phần
Combo 2Q Clean Code Mã Sạch Và Con Đường Trở Thành Lập Trình Viên Giỏi Giáo Trình C Và Lập Trình Hướng Đối Tượng 1.Clean Code Mã Sạch Và Con Đường Trở Thành Lập Trình
Sách Tin Học- Hướng Dẫn Lập Trình C# ( Bài Tập Thực Hành )- Bìa mềm - STK- Tặng Sổ Tay Xương Rồng Sổ tay ngẫu nhiên 1 trong 4 hình C# là ngôn ngữ
**Ada** là ngôn ngữ lập trình xuất xứ từ Bộ quốc phòng Mỹ vào khoảng nửa đầu thập niên 80 của thế kỷ 20. Ngôn ngữ này được đặt tên theo Ada Augusta nữ bá
**Lập trình meta** hay còn gọi là **siêu lập trình** là việc tiến hành một trong hai thao tác (hay cả hai) sau: * Công việc viết một chương trình máy tính mà chương trình
**R** là một ngôn ngữ lập trình và môi trường phần mềm dành cho tính toán và đồ họa thống kê. Đây là một bản hiện thực ngôn ngữ lập trình S với ngữ nghĩa
Lập trình ngày nay không còn là một công việc đặc thù mà chỉ có những chuyên gia mới có thể làm được, bất kỳ ai có một chiếc máy tính đều có thể trở
Combo Python Dành Cho Người Tự Học (Phần Cơ Bản) + Kỹ Thuật Lập Trình Python Nâng Cao (Bộ 2 Cuốn) Chúng ta đang sống trong thế giới kỹ thuật số và máy tính hiện
Gồm 15 bài học và 2 dự án thực hành. + Bài 1: Cài đặt môi trường phát triển + Bài 2: Ngôn ngữ lập trình Python + Bài 3: Biến và kiểu dự liệu
Lập trình ngày nay không còn là một công việc đặc thù mà chỉ có những chuyên gia mới có thể làm được, bất kỳ ai có một chiếc máy tính đều có thể trở
Lập trình ngày nay không còn là một công việc đặc thù mà chỉ có những chuyên gia mới có thể làm được, bất kỳ ai có một chiếc máy tính đều có thể trở
Lập Trình Cơ Bản - Tự Học PYTHON Bằng Hình Ảnh Đến bất kỳ hiệu sách lớn nào (trực tiếp hoặc trực tuyến), bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sách Python. Nếu đã quen với
Sách - Lập Trình Game Với Python - STK ( Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng ) Bản đặc biệt tặng kèm sổ tay xương rồng, mẫu ngẫu nhiên ( 1 trong 4 mẫu như
Combo 4 sách học lập trình kéo thả cho học sinh từ 6 - 18 tuổi 1. SÁCH "LẬP TRÌNH VỚI SCRATCH 3" Hướng dẫn học sinh từ 6 - 16 tuổi làm quen và
NHỮNG NGUYÊN TẮC SỐNG CÒN TRONG LẬP TRÌNH Để viết mã gọn gàng và dễ nâng cấp bảo trì Tiếp nối cuốn sách Làm chủ các mẫu thiết kế kinh điển trong lập trình đã xuất bản,
thumb|Các vòng lặp lên kế hoạch và phản hồi trong lập trình cực hạn **Lập trình cực hạn** (tiếng Anh: **Extreme programming**, viết tắt là **XP**) là một quy trình phát triển phần mềm nhằm
Combo 2 sách Lập trình với Scratch 3 và Bài tập Nâng cao Scratch 3 Bộ sách gồm 2 cuốn: Lập trình với Scratch 3 và Bài tập Nâng cao Scratch 3 1. Sách Lập
Combo 2 sách Lập trình với Python cơ bản và nâng cao 1. SÁCH “LẬP TRÌNH VỚI PYTHON” PYTHON LÀ GÌ? Theo chỉ số phổ biến của ngôn ngữ lập trình (PYPL) trong năm 2022,
COmbo sách hay, cung cấp nhiều kiến thức Lập Trình mới nhất, đặc biệt dành cho các bạn đam mê CNTT. 1.Clean Code Mã sạch và con đường trở thành lập trình viên giỏi Hiện
Combo 2Q: Giáo Trình Kỹ Thuật Lập Trình C Căn Bản Và Nâng Cao + Clean Code - Mã Sạch Và Con Đường Trở Thành Lập Trình Viên Giỏi (Tặng Móc Khóa) 1.Giáo Trình Kỹ
NỘI DUNG SÁCH “Python Và Ứng Dụng-Lập Trình Web” PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ THIẾT KẾ WEB GIỚI THIỆU CHƯƠNG 1: LẬP TRÌNH VỚI WEB 3 PHẦN 2: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FLASK Phần 2 gồm 11 chương hướng dẫn bạn đọc khai thác và sử dụng Flask trong thiết kế Web CHƯƠNG 2: 40 CÂU HỎI ĐÁP VỚI THƯ VIỆN FLASK CHƯƠNG 3: THỰC HÀNH VỚI FLASK (CƠ BẢN) Bài tập 1: Chương trình Hello Word! Bài tập 2: Bắt đầu với dự án Headline đầu tiên. Bài tập 3: Sử dụng template trong dự án Headlines. Bài tập 1: Chương trình Hello Word! hướng dẫn người học cách thiết lập môi trường phát triển, thiết lập máy chủ web và viết ứng dụng Flask đầu tiên. Bài tập 2: Bắt đầu với dự án headlines hướng dẫn cách chạy code Python khi người dùng truy cập một URL và cách trả về dữ liệu cơ bản cho người dùng. Bạn đọc sẽ tìm hiểu cách tự động tìm nạp các headlines mới nhất bằng cách sử dụng nguồn cấp dữ liệu RSS. Bài tập 3: Sử dụng template trong dự án headlines: Giới thiệu các template Jinja và cách tích hợp các template này vào dự án Headlines. Các tác giả cũng sẽ hướng dẫn cách phục vụ các nội dung HTML động bằng cách chuyển dữ liệu từ code Python sang file template. CHƯƠNG 4 - THÔNG TIN ĐẦU VÀO CỦA NGƯỜI DÙNG CHO DỰ ÁN HEADLINES: Chương này trình bày cách lấy thông tin đầu vào từ người dùng qua Internet và sử dụng thông tin đầu vào này để tùy chỉnh nội dung sẽ hiển thị cho người dùng. Bạn đọc sẽ tìm hiểu xét cách truy cập thông tin thời tiết hiện tại thông qua API JSON và đưa thông tin này vào dự án Headlines . CHƯƠNG 5 - CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG TRONG DỰ ÁN HEADLINES: Chương này hướng dẫn cách thêm cookie vào dự án Headlinesđể ứng dụng có thể ghi nhớ các lựa chọn của người dùng. Bạn đọc cũng sẽ tạo kiểu cho ứng dụng bằng cách thêm một số CSS cơ bản. CHƯƠNG 6 - XÂY DỰNG CRIME MAP TƯƠNG TÁC: Chương này giới thiệu một dự án mới là xây dựng một bản đồ tội phạm. Bạn sẽ học về cơ sở dữ liệu quan hệ, cài đặt MySQL trên máy chủ, và xem cách tương tác với cơ sở dữ liệu từ ứng dụng Flask. CHƯƠNG 7 - THÊM GOOGLE MAPS VÀO DỰ ÁN CRIME MAP: Chương này hướng dẫn cách thêm tiện ích Google Maps và cách thêm và xóa điểm đánh dấu khỏi bản đồ dựa trên cơ sở dữ liệu. Bạn sẽ thêm một form HTML với nhiều thông tin đầu vào khác nhau cho người dùng để báo cáo tội phạm mới và hiển thị các tội phạm hiện có. CHƯƠNG 8 - XÁC THỰC THÔNG TIN ĐẦU VÀO CỦA NGƯỜI DÙNG TRONG DỰ ÁN CRIME MAP: Chương này hướng dẫn cách thêm tính năng vào ứng dụng bản đồ tội phạm, để đảm bảo rằng, người dùng không thể phá vỡ đầu vào, dù là vô tình hay cố ý. CHƯƠNG 9 - XÂY DỰNG ỨNG DỤNG WAITER CALLER: Chương này giới thiệu một dự án khác - Dự án ứng dụng gọi người phục vụ đến bàn tại nhà hàng. Bạn đọc sẽ tìm hiểu về Bootstrap và thiết lập hệ thống Kiểm soát tài khoản người dùng cơ bản sử dụng Bootstrap làm giao diện người dùng. CHƯƠNG 10 - SỰ KẾ THỪA TEMPLATE VÀ WTFORMS TRONG DỰ ÁN WAITER CALLER: chương này giới thiệu các tính năng kế thừa template của Jinja để chúng ta có thể thêm các trang tương tự mà không cần code trùng lặp. Chúng ta sẽ sử dụng thư viện WTForms để làm cho việc xây dựng và xác thực các form web trở nên dễ dàng hơn. CHƯƠNG 11 - SỬ DỤNG MONGODB VỚI DỰ ÁN WAITER CALLER: chương này giới thiệu cách cài đặt và định cấu hình MongoDB trên máy chủ và liên kết MongoDB với dự án WAITER CALLER. Bạn đọc cũng sẽ hoàn thành dự án cuối cùng bằng cách thêm các chỉ mục vào cơ sở dữ liệu và thêm một biểu tượng yêu thích vào ứng dụng. CHƯƠNG 12: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PYQT6 Giới thiệu PyQt6. Ngày và giờ trong PyQt6.
Trong ngành khoa học máy tính, **lập trình hàm** (**lập trình chức năng**) là một mô hình lập trình xem việc tính toán là sự đánh giá các hàm toán học và tránh sử dụng