✨Phật học

Phật học

Phật học là một ngành nghiên cứu học thuật về Phật giáo. Thuật ngữ Phật học (Buddhology) được - một mục sư nhất vị luận - đặt ra vào đầu thế kỷ 20, có nghĩa là "nghiên cứu về Phật quả, bản chất của Đức Phật và giáo lý của một vị Phật", nhưng nói chung trong bối cảnh đương đại, hai thuật ngữ Phật học và Phật giáo thường được coi là đồng nghĩa. Theo William M. Johnston, trong một số bối cảnh cụ thể, Phật giáo có thể được xem như một tập hợp con của Phật học, tập chung vào các thông điệp, , bản thể luận và các thuộc tính của Phật. Các học giả Phật học tập chung vào lịch sử, văn hóa, khảo cổ, nghệ thuật, bác ngữ, nhân chủng, xã hội, thần học, triết học, thực hành, so sánh liên tôn giáo và các môn học khác liên quan đến Phật giáo.

Trái ngược với những nghiên cứu về Do Thái giáo hay Ki-tô giáo, lĩnh vực nghiên cứu về Phật giáo bị chi phối bởi "người ngoài" - đối với các nền văn hóa và truyền thống Phật giáo. Mặc dù cũng có những đóng góp lớn từ các trường đại học Nhật Bản, người gốc Á sinh sống tại phương Tây và người phương Tây tín ngưỡng Phật giáo.

Chương trình đại học và học viện

Chương trình đào tạo sau đại học đầu tiên về Phật học ở Bắc Mỹ bắt đầu vào năm 1961 tại Đại học Wisconsin – Madision. Theo Prebish, Phật học tại Hoa Kỳ trước năm 1975 bị chi phối bởi Đại học Wisconsin, Đại học Harvard và Đại học Chicago. Các tổ chức khác tại Hoa Kỳ được công nhận chương trình đào tạo về Phật giáo bao gồm University of the West, Institute of Buddhist Studies, Naropa University, và California Institute of Integral Studies.

Các tổ chức nổi bật về nghiên cứu Phật học tại châu Âu có Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học Humboldt Berlin, Đại học Hamburg, Đại học Munich, Đại học Heidelberg, Đại học Bon, Đại học Vienna, Đại học Ghent, Sorbonne và School of Oriental and African Studies. Tại châu Á có Đại học Tokyo và Đại học Rissho là hai trung tâm lớn nghiên cứu Phật học lâu năm, và Đại học Nalanda mới đưa ra một chương trình đào tạo thạc sĩ vào năm 2016.

Hiệp hội

:* [http://iabsinfo.net/ Hiệp hội nghiên cứu Phật giáo quốc tế]

Nhà xuất bản

Tạp chí chuyên nghiên cứu Phật giáo: : [http://www.equinoxjournals.com/ojs/index.php/BSR Tạp chí Phật học]
:
[https://thecjbs.org/ Tạp chí Nghiên cứu Phật giáo Canada]
: [https://web.archive.org/web/20110930163505/http://www.tandf.co.uk/journals/rcbh Phật giáo đương đại]
:
[http://web.otani.ac.jp/EBS/about.html Phật giáo phương Đông]
: [http://www.iijbs.org/ Tạp chí Nghiên cứu Phật giáo Quốc tế Ấn Độ]
:
_[https://www.chineseupress.com/index.php?route=product/product&path=60_90&product_id=3038 Tạp chí quốc tế về nghiên cứu Phật giáo nhân văn]
:*
[http://blogs.dickinson.edu/buddhistethics/ Tạp chí Đạo đức Phật giáo]
:*
[http://www.buddhistphilosophy.net/ Tạp chí Triết học Phật giáo]
:*
[http://www.chibs.edu.tw/eng_html/index_eng00_04.html Tạp chí nghiên cứu Phật giáo Trung Quốc]
:*
[http://www.globalbuddhism.org/ Tạp chí Phật giáo toàn cầu]
:*
[https://web.archive.org/web/20110904025322/http://ci.nii.ac.jp/vol_issue/nels/AN00018579_en.html Tạp chí Nghiên cứu Ấn Độ và Phật giáo / Indogaku Bunkkyogaku Kenkyu]
:*
[http://journals.ub.uni-heidelberg.de/index.php/jiabs/index Tạp chí của Hiệp hội Nghiên cứu Phật giáo Quốc tế]
:*
[https://icabs.repo.nii.ac.jp/index.php?action=pages_view_main&active_action=repository_view_main_item_snippet&index_id=1&pn=1&count=20&order=17&lang=english&page_id=15&block_id=18 Tạp chí của trường đại học quốc tế về nghiên cứu Phật giáo sau đại học]
:*
[http://www.ocbs.org/journal Tạp chí của Trung tâm nghiên cứu Phật giáo Oxford]
:*
[https://web.archive.org/web/20170525142452/http://www.shin-ibs.edu/publications/pacific-world/ Thế giới Thái Bình Dương: Tạp chí của Viện nghiên cứu Phật giáo]
:*
[http://www.iasbs.org/pure-land-journal/ Tịnh độ: Tạp chí của Hiệp hội nghiên cứu Phật giáo quốc tế Shin]
:*
[https://icabs.repo.nii.ac.jp/index.php?action=pages_view_main&active_action=repository_view_main_item_snippet&index_id=2&page_no=1&list_view_num=20&sort_order=17&search_type=detail&andor=and&lang=english&page_id=15&block_id=18 Tạp chí Nghiên cứu Phật giáo Sengokuyama]
:*
[https://web.archive.org/web/20160125125344/http://www.sh.mahidol.ac.th/bodhi/content.php?content_id=3%3A Tạp chí Phật học quốc tế Thái Lan]
:*
[https://web.archive.org/web/20120328144037/http://ccbs.ntu.edu.tw/BDLM/toModule.do?prefix=%2Fwebsite&page=%2Fperiodical.jsp%3Fseq%3D8 Tạp chí Phật giáo Universal Gate / 普 門]_

Ngoài ra, nhiều học giả xuất bản bài viết của mình trên các tạp chí khoa học mang tính khu vực (như Nhật Bản, Trung Quốc, v.v.), hay nghiên cứu tôn giáo nói chung, hoặc các ngành khác như lịch sử, nhân chủng học, ngôn ngữ. Một số ví dụ là:

:[https://www.springer.com/philosophy/non-western+philosophy/journal/10783 Tạp chí Ấn-Iran] : [http://nirc.nanzan-u.ac.jp/en/publications/jjrs/listofjournals/ Tạp chí nghiên cứu tôn giáo Nhật Bản]
: [http://isites.harvard.edu/icb/icb.do?keyword=k7027&tabgroupid=icb.tabgroup41942 Tạp chí tôn giáo Trung Quốc]
:
[http://www.informaworld.com/smpp/title~content=t713429468~db=all Tạp chí tôn giáo đương đại]
:__ : [http://www.palitext.com/ Tạp chí của Hội văn bản Pali]
: [http://www.uhpress.hawaii.edu/journals/pew/ Triết học phương Đông và phương Tây]
:
[http://www.uhpress.hawaii.edu/journals/bcs/ Nghiên cứu Phật giáo-Kitô giáo]

Các nhà xuất bản đại học có ấn phẩm trong lĩnh vực này là Oxford, Cambridge, Indiana, Princeton, , và các viện đại học California, Michigan, Chicago, Hawaii và Virginia. Các nhà xuất bản phi đại học có Curzon Press, E.J. Brill, Asian Humanities Press, và Motilal Banarsidass.

👁️ 61 | ⌚2025-09-16 22:45:56.081

QC Shopee
**Phật học** là một ngành nghiên cứu học thuật về Phật giáo. Thuật ngữ Phật học (Buddhology) được - một mục sư nhất vị luận - đặt ra vào đầu thế kỷ 20, có nghĩa
Combo/Lẻ Sách Phật Học Tinh Hoa Thế Giới: Những Tinh Túy Chọn Lọc Trong Kinh Tạng Nikaya + Lịch Sử Phật Giáo+Tư Tưởng Phật Giáo + Thánh Đế Thánh Đạo +Toàn Cảnh Phật Giáo -
Phật Học Thời @ Một tiêu chuẩn người hoằng pháp giảng giải giáo pháp cho mọi người cần đáp ứng ba tiêu chí sau, đó là phải khế lý, khế cơ và khế thời. Khế
Tên sách       Phật học thời @ Tác giả          Thích Hiền Thạnh biên soạn Giá      139.000đ Số trang         232  trang Nhà xuất bản Lao Động Khổ     14,5x20,5cm Barcode/ISBN           8935280916623 - 9786043607833 Trọng lượng  150 gram Một tiêu chuẩn người hoằng pháp giảng giải giáo pháp cho mọi người cần đáp ứng ba tiêu chí sau, đó là phải khế lý, khế cơ và khế thời. Khế lý là giảng giải làm sao cho người nghe hiểu được chân lý một cách chính xác, tránh sự ngộ nhận sai lầm đối với chân tướng sự thật. Khế cơ là phải phù hợp với trình độ, căn cơ và hoàn cảnh của mỗi người. Khế thời có nghĩa là tùy vào mỗi thời đại mà các giáo lý, các khái niệm Phật học cần được diễn giải dưới những hình thức khác nhau, tùy theo mức độ phát triển nền tri thức của nhân loại thời kỳ đó, như vậy mới giúp cho Phật pháp trở nên gần gũi và dễ tiếp nhận hơn. Do vậy mà trong Phật pháp hình thành thêm bộ luận tạng, là những trước tác của người đời sau tùy vào thời đại của mình mà có những ngôn từ và cách trình bày khác nhau, nhằm giúp cho giáo lý và các khái niệm trong kinh Phật trở nên dễ hiểu và gần gũi với người ở thời đại đó. Thời đại ngày nay chính là thời đại của khoa học kĩ thuật, con người gần như tin tưởng khoa học một cách tuyệt đối và áp dụng khoa học vào trong mọi lĩnh vực như kinh tế, chính trị, y tế, giáo dục, v.v.. Mặc dù, nhờ có các nhận xét, đánh giá của các nhà khoa học danh tiếng về Phật giáo, cũng như nhờ các phương tiện truyền thông giúp sức làm nhiều người hiểu rõ hơn về Phật giáo, giúp hầu hết mọi người không còn cho rằng Phật giáo là dành cho những hạng người bi quan yếm thế nữa, nhưng đa số vẫn chưa hiểu đúng về Phật giáo. Đó là xem Phật giáo như là những tôn giáo thông thường, xem Phật, Bồ tát như là thần linh có thể ban phước giáng họa cho con người. Khá hơn thì xem Phật giáo như là một nền giáo dục văn hóa đạo đức, giáo dục nhân quả giúp con người có được sự an vui và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. May mắn hơn nữa thì tiếp cận được con đường tu hành giải thoát của Phật giáo, nhưng đa số cũng chỉ dừng lại ở mức học thuật, học vấn là chủ yếu, chứ vẫn chưa đủ sức thắng được sự hấp dẫn, sự cám dỗ của thời đại vật chất như hiện nay. Thời đại hiện nay là thời đại của dục vọng, là thời đại mà vật chất lên ngôi. Căn nguyên sâu xa chính là nhờ sự hỗ trợ của khoa học, đã giúp con người dễ dàng tạo ra đủ các loại đồ vật cũng như là đủ các loại phương tiện để thỏa mãn những dục vọng của mình. Điều này khiến cho người học Phật thời nay dù có tin tưởng, dù có ngưỡng mộ những lời Phật dạy, nhưng trước những cám dỗ như của thời đại hiện nay cũng khó mà cưỡng lại được. Khoa học ra đời đã giúp cho nhân loại giải thích được rất nhiều hiện tượng trong tự nhiên, phá bỏ được nhiều hủ tục mê tín dị đoan, giúp con người làm được những điều phi thường mà trước kia không thể làm được, hoặc giúp cho những kẻ phàm phu như chúng ta có thể tin chắc vào sự tồn tại của những thứ mà chúng ta không thể thấy được như từ trường, sóng điện từ, nguyên tử, phân tử, v.v.. Như vậy, liệu việc biết vận dụng khoa học một cách khéo léo có thể giúp chúng ta có được một nhận thức chính xác hơn về khái niệm vô ngã1 hay về sự tồn tại của một thứ gọi là chân tâm bản tính hay không, hoặc giúp chúng ta nhận ra được các quy luật vận hành trong tự nhiên như giáo lý Duyên khởi một cách rõ ràng và chính xác hơn hay không? Như ta thấy, Phật giáo chủ yếu chú ý vào mặt tâm thức vô hình, nên các quy luật hoạt động của nó diễn ra như thế  nào chỉ có bậc khai ngộ mới thấy được một cách rõ ràng mà thôi, còn kẻ phàm phu thì rất mơ hồ về điều đó, chính vì thế trong giới Phật học tồn tại hiện tượng là cùng một khái niệm, một định nghĩa mà có nhiều cách lý giải khác nhau, như Bát chính đạo hay giáo lý Duyên khởi có một số diễn giải không có được sự thống nhất, dẫn tới sự mơ hồ không được rõ ràng, hoặc có những quan điểm, lập trường thiếu sự nhất quán và đồng bộ với nhau dẫn tới bài bác nhau, như giữa Tiểu thừa và Đại thừa hoặc như giữa Thiền tông và Tịnh độ. Có nghĩa là việc lý giải những giáo lý hay các khái niệm trong kinh Phật đối với những kẻ phàm phu chúng ta rất khó có sự rõ ràng và chính xác. Ngược lại với Phật giáo, khoa học lại chủ yếu chú ý vào mặt vật chất và khoa học đã giúp con người thấy được các quy luật hoạt động trong tự nhiên một cách khá rõ ràng và tường tận. Đó là lý do tại sao người thời nay lại tin tưởng vào khoa học đến như vậy. Và rất may quy luật hoạt động của thế giới vật chất và của thế giới tâm thức luôn có sự tương đồng với nhau. Nên nếu biết vận dụng kiến thức khoa học vào Phật giáo thì chúng ta có thể bổ túc phần lý giải đối với mặt tâm thức cho hàng phàm phu tục tử chúng ta một cách toàn diện và chính xác hơn. Kiến thức khoa học có giá trị rất lớn đối với yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất của người học Phật, đó là phải  như lý tác ý, nghĩa là phải có chánh tri chánh kiến đối với các quy luật vận hành trong tự nhiên, đặc biệt là về mặt tâm thức, vì vấn đề hạnh phúc hay khổ đau chủ yếu phụ thuộc vào mặt tâm thức là chính. Còn nếu như chỉ biết tới kiến thức khoa học mà không biết cách ứng dụng để làm rõ cho những giáo lý và các khái niệm trong kinh Phật, thì nó chỉ mới giúp ta có được chính tri Chính kiến về mặt vật lý, như vậy chỉ có thể giúp nhân loại có một đời sống vật chất thoải mái hơn chứ không giải quyết được vấn đề khổ đau của con người, thậm chí còn gây ra nhiều vấn nạn khác mà thế giới hiện nay đang phải đối diện. Và ngược lại, nếu chỉ có sự mến mộ, kính ngưỡng đối với lời Phật dạy về các khái niệm, các mô tả về các quy luật vận hành của nội tâm mà không có một sự lý giải rõ ràng thì rất dễ sinh ra cuồng tín hay mê tín, như thế sẽ không đủ niềm tin chân chính để vượt qua những cám dỗ trong thời đại dục vọng lên ngôi như hiện nay. Cuồng tín là chúng ta để đức tin của mình vượt qua cả lý trí, nghĩa là một khi đã đặt niềm tin vào một phương pháp tu tập nào đó, thì cho dù có gặp bất cứ khó khăn, trở ngại gì cũng không chịu nhìn nhận lại xem nó có hợp lý hay không, có khả quan hay không, mà vẫn cứ bám vào cái pháp tu tập đó tới cùng. Ngược lại, nếu chúng ta có niềm tin vào các  hiện tượng siêu nhiên, vào các năng lực phi thường như của thần linh, hay của chư Phật, Bồ tát rồi đâm ra ỷ lại, không chịu cố gắng, nỗ lực để hoàn thiện bản thân, không chịu học hỏi phấn đấu, chỉ biết cầu xin ơn trên ban phép màu để thỏa mãn những nhu cầu dục vọng của mình, thì đây gọi là mê tín. Hai xu hướng thiên lệch này không chỉ ở thời này mới có, mà từ thời đức Phật cũng đã rất phổ biến, như việc đức Phật cảm thấy pháp tu khổ hạnh không thể dẫn tới kết quả như mình mong muốn nên lúc đó Ngài quyết định từ bỏ và đã bị năm anh em Kiều Trần Như có ý xem thường, cho rằng Ngài đã lui sụt, đã thoái chuyển. Vì vậy mà ngay khi thành đạo, đức Phật liền đi tới chỗ năm anh em Kiều Trần Như và thuyết giảng về Tứ thánh đế và về con đường trung đạo. Con đường trung đạo này cũng chính là con đường Bát chính đạo, là phải đi vào từ Chính kiến và Chính tư duy, phải có nhân sinh quan, thế giới quan chính xác rồi sau đó mới nói tới vấn đề nỗ lực, tinh tấn, lúc đó may ra mới có kết quả được. Ngược lại một nhận thức còn sai lệch, với một thế giới quan còn chưa chính xác thì dù có nỗ lực hết mình, tu hành ép xác tới cùng cực thì vẫn không thể khai ngộ và giải thoát được. Như ta thấy, vào lúc thái tử Tất Đạt Đa còn đi tầm đạo thì đã xuất hiện hai thái cực là mê tín và cuồng tín. Còn khi đạo Phật xuất hiện và tồn tại hơn hai ngàn năm thì trong nội bộ Phật giáo, lại xuất hiện hai loại thái cực khác nữa đó là giữa Tiểu thừa và Đại thừa, giữa Thiền tông và Tịnh độ.Cả hai thái cực này tới nay vẫn còn có nhiều chống trái lẫn nhau, vẫn chưa dung thông được với nhau. Nên hiện nay chúng ta cần phải tìm ra được con đường trung đạo để làm sao có thể dung thông và hợp nhất hai thái cực này lại, đó mới là con đường chính xác mà đức Phật muốn chỉ dạy. Với nền tri thức của nhân loại như vào thời đại @ hiện nay liệu có thể giúp chúng ta tìm ra được con đường đó? Xin mời quý độc giả cùng chúng tôi khám phá ra con đường mới này. Tuy là mới nhưng thật ra nó đều không nằm ngoài kinh điển. Cũng có thể nói rằng đó cũng chính là con đường mà hiện tại, quá khứ và vị lai nơi trăm nghìn muôn ức na-do-tha quốc độ khắp mười phương, các đức Phật Chính-đẳng-giác không vị nào không đề cập tới  
“TS Thu Giang - Phật học tinh hoa”: Hành trình du hành về Phật giáo Phật giáo, tôn giáo phổ biến nhất ở Việt Nam, là một phần của cuộc sống hàng ngày, nhưng số
Lời tựa được Thầy Thích Quảng Lâm -Trung tâm Biên phiên dịch Tư liệu Phật giáo quốc tế viết cho bộ sách Phật học căn bản. “Phật giáo dù khởi nguyên từ Ấn Độ, về
PHẬT HỌC PHỔ THÔNG - BỘ SÁCH THIẾT YẾU DÀNH CHO MỌI PHẬT TỬ PHẬT HỌC PHỔ THÔNG là bộ sách giáo khoa Phật học đầu tiên được Cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa biên soạn
Phật Học Căn Bản - Quyển 3 Lời giới thiệu của Sa môn Thích Kiến Nguyệt – Trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên dành cho bộ sách Phật học căn bản. Vào thế kỷ
PHẬT HỌC PHỔ THÔNG - Bộ giáo khoa về Phật học (3 tập, bìa cứng) PHẬT HỌC PHỔ THÔNG là bộ sách giáo khoa Phật học đầu tiên được Cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa
Phật Học Căn Bản - Quyển 2 Lời giới thiệu của Sa môn Thích Kiến Nguyệt – Trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên dành cho bộ sách Phật học căn bản. Vào thế kỷ
PHẬT HỌC PHỔ THÔNG là bộ sách giáo khoa Phật học đầu tiên được Cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa biên soạn một cách có hệ thống, đáp ứng nhu cầu học Phật của Phật
PHẬT HỌC PHỔ THÔNG là bộ sách giáo khoa Phật học đầu tiên được Cố Hòa Thượng Thích Thiện Hoa biên soạn một cách có hệ thống, đáp ứng nhu cầu học Phật của Phật
Tìm Hiểu Phật Học Phổ Thông ------------   TÌM HIỂU PHẬT HỌC PHỔ THÔNG - Cư sĩ Đức Minh (sưu tập) Dù có tu hành Phật pháp hay không, đều nên ăn chay, vì xét
Tìm Hiểu Phật Học Phổ Thông Dù có tu hành Phật pháp hay không, đều nên ăn chay, vì xét về phương diện khoa học hay Phật học, về phương diện cá nhân hay đoàn
Phật Học Thường Thức - Bản Tôn Biện Tài Trí Tuệ   Cuốn sách Phật Học Thường Thức - Bản Tôn Biện Tài Trí Tuệ là một phần trong bộ sách Phật học thường thức. Từ các
Phật Học Tinh Hoa (Khổ Nhỏ) Phật giáo ra đời từ một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại - Ấn Độ - và nhanh chóng phổ biến tại các nước phương
Vấn Đáp Phật Học Phật giáo rốt cuộc là gì? Phật giáo có phải là tôn giáo hay không? So với các tôn giáo khác có điểm nào khác biệt? Tam học về phương diện
Cuốn sách Pháp môn tăng trưởng trí tuệ - Bản tôn biện tài trí tuệ là một phần trong bộ sách Phật học thường thức. Từ các góc độ cầu tài, tức tai, thủ hộ, tăng trưởng
Dù có tu hành Phật pháp hay không, đều nên ăn chay, vì xét về phương diện khoa học hay Phật học, về phương diện cá nhân hay đoàn thể, về hiện tại hay tương
Dù có tu hành Phật pháp hay không, đều nên ăn chay, vì xét về phương diện khoa học hay Phật học, về phương diện cá nhân hay đoàn thể, về hiện tại hay tương
Dù có tu hành Phật pháp hay không, đều nên ăn chay, vì xét về phương diện khoa học hay Phật học, về phương diện cá nhân hay đoàn thể, về hiện tại hay tương
Phật Học Phổ Thông (Trọn Bộ 3 Tập) Phật Học Phổ Thông là bộ sách giáo lý Phật học căn bản do Cố Hòa thượng Thích Thiện Hoa chủ trương biên soạn hoàn chỉnh, hệ thống
Phật Học Ứng Dụng Đại sư Tinh Vân, tên tục là Lý Quốc Thâm, sinh ngày 22 tháng 7 năm Đinh Mão (1927) tại Giang Đô, tỉnh Giang Tô (Trung Qụốc); là truyền nhân đời
Combo Phật Học Phổ Thông (Trọn Bộ 3 Tập) Phật học phổ thông là bộ sách giáo lý Phật học căn bản do Cố Hòa thượng Thích Thiện Hoa chủ trương biên soạn hoàn chỉnh,
Phật Học Phổ Thông (Trọn Bộ 3 Tập) Phật Học Phổ Thông là bộ sách giáo lý Phật học căn bản do Cố Hòa thượng Thích Thiện Hoa chủ trương biên soạn hoàn chỉnh, hệ
TÌM HIỂU PHẬT HỌC PHỔ THÔNG - Cư sĩ Đức Minh (sưu tập) Dù có tu hành Phật pháp hay không, đều nên ăn chay, vì xét về phương diện khoa học hay Phật học,
Combo Phật Học Phổ Thông (Trọn Bộ 3 Tập) Phật học phổ thông là bộ sách giáo lý Phật học căn bản do Cố Hòa thượng Thích Thiện Hoa chủ trương biên soạn hoàn chỉnh, hệ
  Tìm Hiểu Phật Học Phổ Thông Dù có tu hành Phật pháp hay không, đều nên ăn chay, vì xét về phương diện khoa học hay Phật học, về phương diện cá nhân hay
Tìm hiểu Phật học phổ thông   Công ty phát hành: Thái Hà Tác giả: Cư sĩ Đức Minh (sưu tập) Nhà xuất bản: Tôn giáo Số trang: 248 trang Khổ: 13 x 19 cm
Tìm hiểu Phật học phổ thông Công ty phát hành: Thái Hà Tác giả: Cư sĩ Đức Minh (sưu tập) Nhà xuất bản: Tôn giáo Số trang: 248 trang Năm xuất bản: 2023 [ThaiHaBooks] Dù
 Từ Điển Phật Học Tinh Tuyển (Bìa Cứng) Từ điền Phật Học tinh tuyển của tác giả Thích Nguyên Tâm gồm các mục từ tập thành từ các chú giải, sọan tập, nghiên cứu của nhiều
Từ Điển Phật Học Tinh Tuyển - Quyển 2 (Bìa Cứng) Từ điền Phật Học tinh tuyển của tác giả Thích Nguyên Tâm gồm các mục từ tập thành từ các chú giải, sọan tập,
Phật học phổ thông là bộ sách giáo lý Phật học căn bản do Cố Hòa thượng Thích Thiện Hoa chủ trương biên soạn hoàn chỉnh, hệ thống hóa từ thấp đến làm kim chỉ nam
Khai Thị Phật Học "Phật giáo tuyệt nhiên không phải là tôn giáo, mà là một giáo dục chí thiện viên mãn, hơn nữa nó cũng không quá cao cả để người quỳ lạy, mà
 Dù có tu hành Phật pháp hay không, đều nên ăn chay, vì xét về phương diện khoa học hay Phật học, về phương diện cá nhân hay đoàn thể, về hiện tại hay tương
Từ Điển Phật Học Hán Việt Đây là một trong những bộ từ điển Phật học đầy đủ và dễ sử dụng nhất hiện nay. Tuy nói là Hán-Việt, nhưng thật ra chỉ là sắp
Từ Điển Phật Học Hán Việt Đây là một trong những bộ từ điển Phật học đầy đủ và dễ sử dụng nhất hiện nay. Tuy nói là Hán-Việt, nhưng thật ra chỉ là sắp
Phật học trung đẳng - tập 2 THIỆN NHÂN soạn Đại sư THÁI HƯ giám định NGUYỄN KHUÊ biên dịch Với tập 2 này, về các phần dịch nghĩa, nghĩa từ và ngữ pháp, chúng
PHẬT HỌC TINH HOA Tác giả: Thu Giang Nguyễn Duy Cần Khổ sách: 15.5x23cm Số trang: 216 Giá bán: 190,000 VNĐ ISBN: 978-604-1-13456-0 In lần thứ 1 năm 2019 Giới thiệu tóm tắt tác phẩm:
PHẬT HỌC TINH HOA Tác giả: Thu Giang Nguyễn Duy Cần Khổ sách: 13x19cm Số trang: 252 Giá bán: 75,000 VNĐ ISBN: 978-604-1-17722-2 In lần thứ 11 năm 2021 Giới thiệu tóm tắt tác phẩm:
Toàn Cảnh Phật Giáo - Đức Phật Và Phật Pháp Toàn cảnh Phật giáo: Đức Phật và Phật pháp nằm trong Dự án Phật Học Tinh Hoa Thế Giới, dự án tuyển chọn dịch các
Tác giả: John S. Strong, Tiến sĩ Phật học Đại học Chicago, Giáo sư Đại học Bates (Hoa Kỳ), là Giáo sư thỉnh giảng ở nhiều Đại học nổi tiếng thế giới như Chicago, Harvard,
Toàn cảnh Phật giáo: Đức Phật và Phật pháp   [ThaiHaBooks] Toàn cảnh Phật giáo: Đức Phật và Phật pháp nằm trong Dự án Phật Học Tinh Hoa Thế Giới, dự án tuyển chọn dịch các
Tên sách Phật học thời @ Tác giả Thích Hiền Thạnh biên soạn Giá 139.000đ Số trang 232 trang Nhà xuất bản Lao Động Khổ 14,5x20,5cm Barcode/ISBN 89352816623 - 978636833 Trọng lượng 150 gram Một
Nguồn Gốc Phật Giáo - Bối Cảnh Hình Thành Những Giáo Lý Ban Đầu Phật Học Tinh Hoa Thế Giới là dự án tuyển chọn, dịch thuật các tác phẩm nghiên cứu Phật học cập