✨Thuộc tính (lập trình)
Trong điện toán, thuộc tính (tiếng Anh: attribute) là một đặc tả định nghĩa đặc tính của một đối tượng, phần tử, hay tập tin. Nó còn có thể chỉ đến giá trị cho một thực thể cụ thể. Cụ thể hơn, thuộc tính nên được xem là siêu dữ liệu. Một thuộc tính là một đặc tính thường xuyên và cụ tổng quát của một đặc tính. Tuy nhiên, trong thực tế, thuật ngữ thuộc tính có thể sử dụng và xem là tương đương của đặc tính (property) phụ thuộc vào ngữ cảnh công nghệ. Một thuộc tính của một đối tượng thường chứa một tên và một giá trị; của một phần tử, một loại hay tên lớp; của một tập tin, một tên và phần mở rộng.
👁️ 64 | ⌚2025-09-16 22:44:25.682


Trong điện toán, **thuộc tính** (tiếng Anh: _attribute_) là một đặc tả định nghĩa đặc tính của một đối tượng, phần tử, hay tập tin. Nó còn có thể chỉ đến giá trị cho một
phải|nhỏ|402x402px|[[Mã nguồn của một chương trình máy tính đơn giản được viết bằng ngôn ngữ lập trình C. Khi được biên dịch và chạy, nó sẽ cho kết quả "Hello, world!".]] **Ngôn ngữ lập trình**
**Lập trình hướng đối tượng** () là một mẫu hình lập trình dựa trên khái niệm "đối tượng", mà trong đó, đối tượng chứa đựng các dữ liệu trong các trường, thường được gọi là
Trong ngành khoa học máy tính, **lập trình hàm** (**lập trình chức năng**) là một mô hình lập trình xem việc tính toán là sự đánh giá các hàm toán học và tránh sử dụng
**Java** (phiên âm Tiếng Việt: "_Gia-va_") là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, dựa trên lớp được thiết kế để có càng ít phụ thuộc thực thi càng tốt. Nó là ngôn ngữ
Trong khoa học máy tính, **lập trình khai báo** (tiếng Anh: _declarative programming_) là một mẫu hình lập trình theo phong cách xây dựng cấu trúc và các yếu tố của chương trình máy tính
Trong khoa học máy tính, **lập trình ràng buộc** (tiếng Anh: _constraint programming_) là một mẫu hình lập trình trong đó mối quan hệ giữa các biến được mô tả ở dạng các ràng buộc.
**C** là một ngôn ngữ mệnh lệnh được phát triển từ đầu thập niên 1970 bởi Dennis Ritchie để dùng trong hệ điều hành UNIX. Từ đó, ngôn ngữ này đã lan rộng ra nhiều
**Lập trình máy tính** hay **lập chương trình máy tính,** thường gọi tắt là **lập trình** (, hay _programming_), là việc lập ra chương trình làm việc cho máy có bộ xử lý, nói riêng
**Pascal** là một ngôn ngữ lập trình cho máy tính thuộc dạng mệnh lệnh và thủ tục, được Niklaus Wirth phát triển vào năm 1970. Pascal là ngôn ngữ lập trình đặc biệt thích hợp
**C#** (**C Sharp**, đọc là _"xi-sáp"_) là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng đa năng, mạnh mẽ được phát triển bởi Microsoft, C# là phần khởi đầu cho kế hoạch .NET của họ.
Sách - Lập Trình Game Với Python - STK ( Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng ) Bản đặc biệt tặng kèm sổ tay xương rồng, mẫu ngẫu nhiên ( 1 trong 4 mẫu như
**Python** () là ngôn ngữ lập trình bậc cao đa năng. Triết lý thiết kế của nó nhấn mạnh khả năng đọc mã bằng cách sử dụng thụt lề đáng kể. Python có kiểu động
nhỏ|300x300px| [[Petr Mitrichev (trái) và Gennady Korotkevich (phải), hai lập trình viên thi đấu nổi tiếng trong một cuộc thi.]] **Lập trình thi đấu** () là một môn thể thao trí tuệ trong đó những
Trong lập trình hướng đối tượng, **lớp** (**class**) là một chương trình-mã-khuôn mẫu có thể mở rộng được để tạo các đối tượng, cung cấp giá trị khởi tạo cho trạng thái (biến thành viên)
**Ruby** là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, có khả năng phản ứng. Theo tác giả, Ruby chịu ảnh hưởng bởi Perl, Smalltalk, Eiffel, Ada và Lisp. Ruby cung cấp nhiều mẫu hình
thumb|**[[Phép tính lambda** là một hệ thống hình thức để định nghĩa hàm, ứng dụng hàm và đệ quy được Alonzo Church đề xuất vào những năm 193x.]] **Lý thuyết ngôn ngữ lập trình** (thường
nhỏ|Cbmain Trong khoa học máy tính, một **ngôn ngữ lập trình bậc cao** (tiếng Anh: _high-level programming language_) là một ngôn ngữ lập trình có sự trừu tượng hóa mạnh mẽ khỏi các chi tiết
Combo 2 sách Lập trình với Scratch 3 và Bài tập Nâng cao Scratch 3 Bộ sách gồm 2 cuốn: Lập trình với Scratch 3 và Bài tập Nâng cao Scratch 3 1. Sách Lập
Combo Python Dành Cho Người Bắt Đầu + Lập Trình Cơ Bản - Tự Học Python Bằng Hình Ảnh + Kỹ Thuật Lập Trình Python Nâng Cao (Bộ 3 Cuốn) 1. Lập Trình Ứng
Combo Lập Trình Game Với Python + Lập Trình Web Với Python (Bộ 2 Cuốn) 1. Lập Trình Game Với Python Mặc dầu tên sách là Lập trình game với Python nhưng không phải ai cũng
Combo Python Dành Cho Người Bắt Đầu + Lập Trình Cơ Bản - Tự Học PYTHON Bằng Hình Ảnh (Bộ 2 Cuốn) 1. Lập Trình Ứng Dụng - Python Dành Cho Người Bắt Đầu
Combo Python Dành Cho Người Bắt Đầu + Lập Trình Cơ Bản - Tự Học PYTHON Bằng Hình Ảnh (Bộ 2 Cuốn) 1. Lập Trình Ứng Dụng - Python Dành Cho Người Bắt Đầu
thumb|Các vòng lặp lên kế hoạch và phản hồi trong lập trình cực hạn **Lập trình cực hạn** (tiếng Anh: **Extreme programming**, viết tắt là **XP**) là một quy trình phát triển phần mềm nhằm
Làm chủ Làm Chủ Các Mẫu Thiết Kế Kinh Điển Trong Lập Trình + Clean Code - Mã Sạch Và Con Đường Trở Thành Lập Trình Viên Giỏi Clean Code - Mã Sạch Và
Combo Python Dành Cho Người Tự Học (Phần Cơ Bản) + Kỹ Thuật Lập Trình Python Nâng Cao (Bộ 2 Cuốn) Chúng ta đang sống trong thế giới kỹ thuật số và máy tính hiện
SÁCH “LẬP TRÌNH VỚI PYTHON” **Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Python Theo chỉ số phổ biến của ngôn ngữ lập trình (PYPL) trong năm 2022, Python hiện xếp đầu tiên trên bảng xếp
**Lập trình cấu trúc** là một tập con của lập trình thủ tục. Trong một chương trình máy tính, các khối chức năng có thể được thực hiện không chỉ theo trình tự mà còn
Đây là danh sách các thuật ngữ tìm thấy trong lập trình hướng đối tượng. Một số có liên quan đến lập trình hướng đối tượng và một số thì không. Lưu ý rằng, các
Lập trình ngày nay không còn là một công việc đặc thù mà chỉ có những chuyên gia mới có thể làm được, bất kỳ ai có một chiếc máy tính đều có thể trở
Lập trình ngày nay không còn là một công việc đặc thù mà chỉ có những chuyên gia mới có thể làm được, bất kỳ ai có một chiếc máy tính đều có thể trở
Lập trình ngày nay không còn là một công việc đặc thù mà chỉ có những chuyên gia mới có thể làm được, bất kỳ ai có một chiếc máy tính đều có thể trở
NỘI DUNG SÁCH “Python Và Ứng Dụng-Lập Trình Web” PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ THIẾT KẾ WEB GIỚI THIỆU CHƯƠNG 1: LẬP TRÌNH VỚI WEB 3 PHẦN 2: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG FLASK Phần 2 gồm 11 chương hướng dẫn bạn đọc khai thác và sử dụng Flask trong thiết kế Web CHƯƠNG 2: 40 CÂU HỎI ĐÁP VỚI THƯ VIỆN FLASK CHƯƠNG 3: THỰC HÀNH VỚI FLASK (CƠ BẢN) Bài tập 1: Chương trình Hello Word! Bài tập 2: Bắt đầu với dự án Headline đầu tiên. Bài tập 3: Sử dụng template trong dự án Headlines. Bài tập 1: Chương trình Hello Word! hướng dẫn người học cách thiết lập môi trường phát triển, thiết lập máy chủ web và viết ứng dụng Flask đầu tiên. Bài tập 2: Bắt đầu với dự án headlines hướng dẫn cách chạy code Python khi người dùng truy cập một URL và cách trả về dữ liệu cơ bản cho người dùng. Bạn đọc sẽ tìm hiểu cách tự động tìm nạp các headlines mới nhất bằng cách sử dụng nguồn cấp dữ liệu RSS. Bài tập 3: Sử dụng template trong dự án headlines: Giới thiệu các template Jinja và cách tích hợp các template này vào dự án Headlines. Các tác giả cũng sẽ hướng dẫn cách phục vụ các nội dung HTML động bằng cách chuyển dữ liệu từ code Python sang file template. CHƯƠNG 4 - THÔNG TIN ĐẦU VÀO CỦA NGƯỜI DÙNG CHO DỰ ÁN HEADLINES: Chương này trình bày cách lấy thông tin đầu vào từ người dùng qua Internet và sử dụng thông tin đầu vào này để tùy chỉnh nội dung sẽ hiển thị cho người dùng. Bạn đọc sẽ tìm hiểu xét cách truy cập thông tin thời tiết hiện tại thông qua API JSON và đưa thông tin này vào dự án Headlines . CHƯƠNG 5 - CẢI THIỆN TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG TRONG DỰ ÁN HEADLINES: Chương này hướng dẫn cách thêm cookie vào dự án Headlinesđể ứng dụng có thể ghi nhớ các lựa chọn của người dùng. Bạn đọc cũng sẽ tạo kiểu cho ứng dụng bằng cách thêm một số CSS cơ bản. CHƯƠNG 6 - XÂY DỰNG CRIME MAP TƯƠNG TÁC: Chương này giới thiệu một dự án mới là xây dựng một bản đồ tội phạm. Bạn sẽ học về cơ sở dữ liệu quan hệ, cài đặt MySQL trên máy chủ, và xem cách tương tác với cơ sở dữ liệu từ ứng dụng Flask. CHƯƠNG 7 - THÊM GOOGLE MAPS VÀO DỰ ÁN CRIME MAP: Chương này hướng dẫn cách thêm tiện ích Google Maps và cách thêm và xóa điểm đánh dấu khỏi bản đồ dựa trên cơ sở dữ liệu. Bạn sẽ thêm một form HTML với nhiều thông tin đầu vào khác nhau cho người dùng để báo cáo tội phạm mới và hiển thị các tội phạm hiện có. CHƯƠNG 8 - XÁC THỰC THÔNG TIN ĐẦU VÀO CỦA NGƯỜI DÙNG TRONG DỰ ÁN CRIME MAP: Chương này hướng dẫn cách thêm tính năng vào ứng dụng bản đồ tội phạm, để đảm bảo rằng, người dùng không thể phá vỡ đầu vào, dù là vô tình hay cố ý. CHƯƠNG 9 - XÂY DỰNG ỨNG DỤNG WAITER CALLER: Chương này giới thiệu một dự án khác - Dự án ứng dụng gọi người phục vụ đến bàn tại nhà hàng. Bạn đọc sẽ tìm hiểu về Bootstrap và thiết lập hệ thống Kiểm soát tài khoản người dùng cơ bản sử dụng Bootstrap làm giao diện người dùng. CHƯƠNG 10 - SỰ KẾ THỪA TEMPLATE VÀ WTFORMS TRONG DỰ ÁN WAITER CALLER: chương này giới thiệu các tính năng kế thừa template của Jinja để chúng ta có thể thêm các trang tương tự mà không cần code trùng lặp. Chúng ta sẽ sử dụng thư viện WTForms để làm cho việc xây dựng và xác thực các form web trở nên dễ dàng hơn. CHƯƠNG 11 - SỬ DỤNG MONGODB VỚI DỰ ÁN WAITER CALLER: chương này giới thiệu cách cài đặt và định cấu hình MongoDB trên máy chủ và liên kết MongoDB với dự án WAITER CALLER. Bạn đọc cũng sẽ hoàn thành dự án cuối cùng bằng cách thêm các chỉ mục vào cơ sở dữ liệu và thêm một biểu tượng yêu thích vào ứng dụng. CHƯƠNG 12: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PYQT6 Giới thiệu PyQt6. Ngày và giờ trong PyQt6.
Combo 3 sách Lập trình với Scratch 3, Bài tập nâng cao và Luyện thi tin học trẻ cấp Tiểu học Bộ sách gồm 3 cuốn: Lập trình với Scratch 3, Luyện thi hội thi
nhỏ|Ảnh chụp màn hình tài liệu [[API web viết bởi NASA]] Một **giao diện lập trình ứng dụng** (, viết tắt: _API_) là một giao diện mà một hệ thống máy tính hay ứng dụng
Trong lập trình, **tham số** là biến được thu nhận bởi một chương trình con. Tại thời gian chạy, chương trình con sử dụng các giá trị được gán cho các tham số để thay
**R** là một ngôn ngữ lập trình và môi trường phần mềm dành cho tính toán và đồ họa thống kê. Đây là một bản hiện thực ngôn ngữ lập trình S với ngữ nghĩa
**Swift** là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng dành cho việc phát triển iOS và macOS, watchOS, tvOS và z/OS. được giới thiệu bởi Apple tại hội nghị WWDC 2014. Swift được mong
**Lập trình dựa trên nguyên mẫu** (tiếng Anh: **prototype-based programming**) là một kiểu lập trình hướng đối tượng, trong đó việc tái sử dụng hành vi (được gọi là kế thừa) được thực hiện thông
**Scratch** là một ngôn ngữ lập trình mang tính giáo dục miễn phí dựa trên các khối ngôn ngữ lập trình trực quan (VPL) và trang web chủ yếu để giáo dục lập trình, với
Lập Trình Java Căn Bản Cung cấp các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình Java, kiến thức về lập trình hướng đối tượng, xử lý biệt lệ, lập trình đa luồng, lập
NỘI DUNG SÁCH Mặc dầu tên sách là Lập trình game với Python nhưng không phải ai cũng học được Lập trình game với Python. Các tác giả cho rằng, người đọc đã biết cách
Trong điện toán, **lập trình phản ứng** (tiếng Anh: **reactive programming**) là một mẫu hình lập trình khai báo liên quan đến các luồng dữ liệu và lan truyền của sự thay đổi. Với mẫu
Sách "Luyện Thi Tin Học Trẻ Với Python. (Bảng B: Thi Kỹ Năng Lập Trình Cấp Trung Học Cơ Sở) **Hội thi Tin học trẻ và ngôn ngữ lập trình Python Hội thi Tin học
Chúc mừng các bạn, những lập trình viên C tiềm năng cho Arduino trong tương lai. Những năm gần đây, tầm quan trọng của lập trình Arduino và Raspberry đã trở thành một chủ đề