
Triển khai đồng bộ, hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại giúp Cần Thơ hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư. Đây cũng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư và thương mại: Tăng cường kết nối, hướng tới phát triển bền vững

CPA ký kết hợp tác cùng đối tác.
Dựa trên nghiên cứu tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch xúc tiến theo hướng thực chất, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm rõ ràng. Chúng tôi chủ động lựa chọn các nhà đầu tư chiến lược có tiềm lực tài chính, phù hợp với định hướng phát triển của thành phố để tiếp xúc mời gọi đầu tư.
Các hoạt động được triển khai linh hoạt qua nhiều hình thức, gồm trực tiếp và trực tuyến, ứng dụng công nghệ số nhằm quảng bá nhanh chóng, hiệu quả các tiềm năng, cơ hội và chính sách đầu tư của thành phố đến đối tác trong và ngoài nước.
Cụ thể, chúng tôi đã tổ chức các đoàn xúc tiến tại những thị trường tiềm năng như Anh và Thụy Sĩ. Tại đây, doanh nghiệp của Cần Thơ đã tiếp cận thị trường, thúc đẩy kết nối giao thương, xuất khẩu gạo, thủy sản, nông sản chế biến và tham dự diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Thụy Sĩ. Cùng với đó là phối hợp tổ chức đoàn công tác tại Đức và Hà Lan để mời gọi hợp tác về dịch vụ cảng, logistics và tìm hiểu mô hình kinh tế tiên tiến của những quốc gia này.
Bên cạnh xúc tiến bên ngoài, chúng tôi cũng chú trọng xúc tiến đầu tư tại chỗ thông qua đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh.
Đặc biệt, ngày 13-12 vừa qua, CPA đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức “Tọa đàm đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp thành phố Cần Thơ” nhằm lắng nghe, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, góp phần tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển.
Ngoài xúc tiến đầu tư, CPA còn đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua nhiều hình thức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, khai thác thị trường hiện có và tìm kiếm thị trường mới.
Chẳng hạn, tháng 8-2024, chúng tôi đã tổ chức chương trình “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Thương mại tại thành phố Cần Thơ” với sự tham gia của doanh nghiệp từ TPHCM, Thủ Đức và Thanh Hóa. Sự kiện có 70 gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng, ký kết 7 bản ghi nhớ hợp tác, góp phần tăng cường kết nối đầu tư giữa ba địa phương.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Kinh Tế Sài Gòn Online
- Cre: Trung Chánh
Để xem chi tiết bài viết gốc, vui lòng truy cập vào liên kết bên dưới...