
Vượt qua những trở ngại và thách thức, giáo dục của vùng đất Nam Tây Nguyên phần nào đã gầy dựng được một nền móng tương đối vững chắc với bản sắc riêng có. Nhưng để có thể tạo ra những thay đổi thực sự, ghi đậm dấu ấn bằng những thành tựu, làm thay đổi căn bản nền tảng giáo dục, tỉnh Lâm Đồng cần phải thích ứng, vững vàng đối mặt với những khó khăn, kiến tạo nên những giá trị mới, thiết thực, phù hợp với yêu cầu của sự phát triển.
Giáo dục Lâm Đồng phấn đấu mục tiêu mới, kế thừa thành quả đã đạt

Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bế Văn Đàn, xã B’Lá, huyện Bảo Lâm trong giờ học. Ảnh: C.Phong
Kỳ vọng vào một năm học mới đồng thuận, đổi mới toàn diện các mục tiêu, ngoài 12 nhiệm vụ trọng tâm chung của Giáo dục Việt Nam. Ngành Giáo dục Lâm Đồng cũng xây dựng riêng cho mình những mục tiêu cụ thể với các tiêu chí cao để phấn đấu, đồng thời, tin tưởng vào những kết quả tích cực trên nền tảng là thành quả đã gặt hái được từ những năm học vừa qua.
Không khó để liệt kê những thành tích của giáo dục Lâm Đồng tạo lập được trong những năm vừa qua bằng những con số ấn tượng. Tính đến tháng 8/2023, đã có 497/604 trường công lập đạt chuẩn quốc gia; 82% thanh niên trong độ tuổi hoàn thành chương trình trung học phổ thông và tương đương. Tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi ra lớp đạt 100% với gần 27.000 học sinh; 98,5% người biết chữ trong độ tuổi; 12/12 huyện, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; 12/12 huyện, thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 2; 12/12 huyện, thành phố đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. Nhiều trường học được đầu tư xây mới, cải tạo từ Chương trình xây dựng Nông thôn mới và từ các nguồn xã hội hóa với đầy đủ phòng học, phòng chức năng, khuôn viên trường được quy hoạch, bố trí phù hợp với các hoạt động của học sinh, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Báo Lâm Đồng
- Cre: Tuấn Linh
Để xem chi tiết bài viết gốc, vui lòng truy cập vào liên kết bên dưới...