
Ngày 1/6, tại đồi chè xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên tổ chức Hội thi hái chè, sao chè theo phương thức truyền thống. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Trà huyện Tân Uyên lần thứ II. Đồng chí Nguyễn Thanh Văn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo UBND và các phòng, ban huyện, các xã dự, cổ vũ các đội thi.
Hội thi hái chè, sao chè tại xã Phúc Khoa

Đội thi xã Pắc Ta sao chè theo phương pháp thủ công truyền thống
Tham gia Hội thi có 6 đội đến từ các xã: Phúc Khoa, Trung Đồng, Thân Thuộc, Pắc Ta, Mường Khoa và thị trấn Tân Uyên. Các đội so tài ở nội dung hái chè, sao chè theo phương thức truyền thống và trưng bày sản phẩm chè sau khi hái, sao chè...
Ban Tổ chức Hội thi cũng tổ các các trò chơi: bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đánh chiêng, thi văn nghệ… cho các đội thi và bà con, du khách được giao lưu, trao đổi, nâng cao tính hấp dẫn của Hội thi.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất nội dung hái chè cho đội xã Phúc Khoa; nhất nội dung sao chè cho đội thị trấn Tân Uyên.
Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Lò Văn Biên – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Là một trong chuỗi sự kiện “Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - Nâng tầm sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc” năm 2025 tại tỉnh Lai Châu gắn với Lễ hội Trà huyện Tân Uyên lần thứ II, Hội thi hái chè, sao chè và các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Trà huyện Tân Uyên lần thứ II năm 2025 tại xã Phúc Khoa là hoạt động văn hóa nhằm quảng bá hình ảnh của đồi chè xã Phúc Khoa đến với khách du lịch. Từ đó, mang đến cho nhân dân và du khách nhiều trải nghiệm mới, góp phần kích cầu du lịch gắn với du lịch cộng đồng vùng chè, kết nối tiêu thụ sản phẩm trà và nông sản của huyện Tân Uyên nói chung và xã Phúc Khoa nói riêng.
Được biết, để phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế, giá trị của cây chè, thời gian tới, các xã trên địa bàn huyện Tân Uyên tập trung lãnh, chỉ đạo, rà soát cơ chế, chính sách thúc đẩy sản xuất, chế biến, kinh doanh chè; rà soát, hoàn thiện quy hoạch các vùng sản xuất, ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, chế biến. Tăng cường củng cố, nâng cao giá trị thương hiệu gắn với xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Nguồn trích dẫn
Bài viết được trích dẫn từ:
- Nguồn: Báo Lai Châu điện tử
- Cre: Thu Trang
Xem chi tiết bài viết gốc ở đường link bên dưới...