✨Chuyển Đổi Số 6 Câu Hỏi Giúp Bạn Xây Dựng Doanh Nghiệp Thế Hệ Mới
Chuyển đổi số không phải là vấn đề công nghệ, mà là về sự thay đổi. Đừng hỏi liệu ta có nên thay đổi không, hãy hỏi ta phải thay đổi khi nào và như thế nào. Trong nền kinh tế số hiện nay, doanh nghiệp không thể thành công chỉ nhờ vào việc sửa đổi đôi chút phương thức quản lý đã từng hiệu quả trong quá khứ. Và mặc dù nhiều nhà lãnh đạo và quản lý nhận ra mối đe dọa từ kỹ thuật số - cũng như những cơ hội tiềm năng mà nó mang lại họ vẫn thiếu một tiếng nói chung và một mô hình khung hiệu quả giúp họ đánh giá
👁️ 42 | ⌚2025-09-16 22:25:38.343


Chuyển Đổi Số - 6 Câu Hỏi Giúp Bạn Xây Dựng Doanh Nghiệp Thế Hệ Mới Nhà xuất bản : NXB Trẻ. Công ty phát hành : NXB Trẻ. Tác giả : Stephanie L. Woerner.
CHUYỂN ĐỔI SỐ: 6 CÂU HỎI GIÚP BẠN XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP THẾ HỆ MỚI Tác giả: Peter Weill, Stephanie er Dịch giả: Hà Kim Ngân Khổ sách: 13x20.5cm Số trang: 328 ISBN: 978-604-1-19383-3 In
Chuyển Đổi Số: 6 Câu Hỏi Giúp Bạn Xây Dựng Doanh Nghiệp Thế Hệ Mới - What's Your Digital Business Model?: 6 Questions To Help You Build The Next-Generation Enterprise
Chuyển Đổi Số - 6 Câu Hỏi Giúp Bạn Xây Dựng Doanh Nghiệp Thế Hệ Mới Chuyển đổi số không phải là vấn đề công nghệ, mà là về sự thay đổi. Đừng hỏi liệu
Chuyển Đổi Số - 6 Câu Hỏi Giúp Bạn Xây Dựng Doanh Nghiệp Thế Hệ Mới Chuyển đổi số không phải là vấn đề công nghệ, mà là về sự thay đổi. Đừng hỏi liệu
Chuyển đổi số không phải là vấn đề công nghệ, mà là về sự thay đổi. Đừng hỏi liệu ta có nên thay đổi không, hãy hỏi ta phải thay đổi khi nào và như
Chuyển đổi số không phải là vấn đề công nghệ, mà là về sự thay đổi. Đừng hỏi liệu ta có nên thay đổi không, hãy hỏi ta phải thay đổi khi nào và như
Chuyển đổi số không phải là vấn đề công nghệ, mà là về sự thay đổi. Đừng hỏi liệu ta có nên thay đổi không, hãy hỏi ta phải thay đổi khi nào và như
Tác giả: Peter Weill, Stephanie er Dịch giả: Hà Kim Ngân Khổ sách: 13x20.5cm Số trang: 328 ISBN: 978-604-1-19383-3 In lần thứ 1 năm 2021 NXB: NXB Trẻ NPH: NXB Trẻ Giới thiệu tóm tắt
Tác giả Petrer Weill - Stephanie L. Woerner Nhà xuất bản NXB Trẻ Đơn vị phát hành NXB Trẻ Ngày xuất bản 09-2021 Số trang 326 Kích thước 13 x 20.5 cm Loại bìa Bìa
7 Nguyên Tắc Bất Biến Để Xây Dựng Doanh Nghiệp Nhỏ Để khởi sự và phát triển thành công một doanh nghiệp nhỏ, nhất định cần chú trọng đúng mức các nguyên tắc nền tảng.
BỘ SÁCH ĐẦU TIÊN VỀ NHÂN CHUỖI CỬA HÀNG TẠI VIỆT NAM - GIÚP BẠN XÂY DỰNG CHUỖI BÁN LẺ, CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG BỘ SÁCH GỒM 3 QUYỂN: Quyển sách sẽ mang
Trong những năm gần đây, cụm từ chuyển đổi số ngày càng được nhắc đến thường xuyên trong các chiến lược phát triển của doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và toàn xã hội. Vậy
Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.Chuyển
Dù khởi nghiệp kinh doanh là con đường mà bạn đã hay sẽ lựa chọn, cuốn sách Kinh điển về Khởi nghiệp cũng đều sẽ là cẩm nang tuyệt vời giúp bạn xây dựng được
**Thế hệ Z** (tiếng Anh: _Generation Z_, viết tắt: **Gen Z**), đôi khi còn được gọi là **Zoomers**, là nhóm nhân khẩu học nằm giữa thế hệ Millennial và thế hệ Alpha. Các nhà nghiên
30 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ KHỞI ĐỘNG DOANH NGHIỆP, BAO GỒM HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ KINH DOANH TẠI VIỆT NAM. - Không biết bắt đầu từ đâu - Thiếu kinh nghiệm thực tế - Lo
Combo 6 Cuốn Sách Giúp Bạn Hiểu Về Số Học: Thần Số Học Ứng Dụng + Thấu Hiểu Nhân Tâm + Nhân Số Học + Muôn Kiếp Nhân Sinh + Luật Tâm Thức 1. Thần
Dù khởi nghiệp kinh doanh là con đường mà bạn đã hay sẽ lựa chọn, cuốn sách Kinh điển về Khởi nghiệp cũng đều sẽ là cẩm nang tuyệt vời giúp bạn xây dựng được
Kinh Điển Về Khởi Nghiệp (Tái Bản 2019) ------------ Dù khởi nghiệp kinh doanh là con đường mà bạn đã hay sẽ lựa chọn, cuốn sách Kinh điển về Khởi nghiệp cũng đều sẽ là
Dù khởi nghiệp kinh doanh là con đường mà bạn đã hay sẽ lựa chọn, cuốn sách Kinh điển về Khởi nghiệp cũng đều sẽ là cẩm nang tuyệt vời giúp bạn xây dựng được
Chuyển đổi số không phải là một dự án "khủng" cần triển khai ngay lập tức, mà là một hành trình chiến lược với những bước đi cụ thể và khả thi.Bước đầu tiên và
BỘ SÁCH TƯ DUY KHỞI NGHIỆP ĐỘC ĐÁO, GIÚP BẠN NHANH CHÓNG THÀNH CÔNG VỚI VỐN LIẾNG ÍT ỎI 1/KHỞI NGHIỆP DU KÍCH Trong quyển sách này bạn sẽ tìm thấy: 6 định hướng để
**Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội**, thường dược biết đến dưới tên giao dịch **Viettel** hay **Tập đoàn Viettel**, là một tập đoàn viễn thông và công nghệ Việt Nam được thành
Làm sao doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại và phát triển nếu bạn không biết đến những yếu tố cốt lõi trong kinh doanh. Chẳng hạn bạn biết rõ đi chăng nữa, làm
Ứng Dụng Ai Vào Doanh Nghiệp ỨNG DỤNG AI VÀO DOANH NGHIỆP - Những bài giảng của Giáo Tiến về nhân tố thay đổi cuộc chơi trong kỉ nguyên mới Gần 32 năm làm việc
**Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Xây dựng Tam Điệp** được thành lập ngày 29 tháng 12 năm 2006 theo quyết định số 1988/QĐ/BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trên cơ
Ứng Dụng AI Vào Doanh Nghiệp - Những Bài Giảng Của Giáo Tiến Về Nhân Tố Thay Đổi Cuộc Chơi Trong Kỉ Nguyên Mới THÔNG TIN TÁC GIẢ Hoàng Nam Tiến Là con trai của
1. BSC – Balanced Scorecard (Thẻ điểm cân bằng) Phương pháp quản trị BSC do Tiến sĩ Robert Kaplan và David Norton khởi xướng, sáng lập. Nhiều người nhầm tưởng BSC như một hệ thống
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng kỷ nguyên số - chuyển đổi số không còn là xu hướng nhất thời hay sự lựa chọn mà nó
Là con trai của một chiến tướng (tướng Hoàng Đan), tư duy chiến lược sắc bén và năng lực lãnh đạo thừa hưởng từ cha được thể hiện rõ rệt trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp mà ông làm việc trong hơn 30 năm nay. Với hơn 30 năm kinh nghiệm thực chiến, ông vừa là nhà lãnh đạo vừa là diễn giả truyền cảm hứng hàng đầu về quản trị doanh nghiệp và công nghệ. Cuốn sách "Ứng dụng AI vào doanh nghiệp" là những bài giảng đắt giá và cập nhật nhất của Giáo Tiến, nơi ông chia sẻ góc nhìn sắc sảo, ví dụ thực tế sống động và những dự báo về tương lai AI. Đặc biệt, cuốn sách đưa ra rất nhiều những bộ công cụ thực chiến giúp các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp có thể sử dụng được ngay trong bối cảnh AI ngày càng thâm nhập sâu sắc vào doanh nghiệp. TÓM TẮT NỘI DUNG Gần 32 năm làm việc tại FPT – tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, chứng kiến nhiều sự đổi thay của công nghệ và kinh tế nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến một cơn sóng nào dữ dội, một trận “đại hồng thủy” nào vừa tàn phá vừa tái tạo ghê gớm như Trí tuệ nhân tạo – AI. AI đã vượt ra khỏi giới hạn công nghệ, len lỏi vào mọi ngóc ngách đời sống, tạo ra sự phân cực rõ rệt trong xã hội. Hai năm trở lại đây, AI đã là chủ đề tôi thường xuyên chia sẻ, giảng dạy với các lãnh đạo, các nhà quản trị và nhân sự, sinh viên và chính các học viên của mình. Cuốn sách Ứng dụng AI vào doanh nghiệp ra đời từ chính những thực tế đó, như một tấm bản đồ giúp các bạn có cái nhìn đúng đắn về AI và hành động phù hợp trong kỷ nguyên mới này. Chương 1 tập trung vào việc khái quát những gì AI đã và đang tạo ra. AI như một cơn hồng thủy, một sự thay đổi mang tính lịch sử tương tự như các cuộc cách mạng công nghiệp trước đây nhưng với tốc độ và quy mô chưa từng có. Không chỉ dừng lại ở các công cụ hỗ trợ (như ChatGPT) mà đang tiến hóa thành AI Agent – những “nhân viên số” tự chủ, có khả năng thay thế phần lớn công việc của con người, kể cả lãnh đạo. Cơn hồng thủy này đang tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực, từ sản xuất tự động hóa, y học cách mạng hóa, đến cả những lĩnh vực đòi hỏi tư duy phức tạp như lập trình. Điều này tạo ra một “AI Barrier” – rào chắn AI mà mỗi cá nhân phải vượt qua nếu không muốn bị đào thải. Đây là thời khắc lịch sử đòi hỏi chúng ta phải nhận thức đúng và hành động nhanh chóng. Hãy nhớ rằng: AI không cướp việc của bạn, chính những người biết sử dụng AI sẽ làm điều đó. Chương 2 tập trung vào AI Agent - những hệ thống tự chủ có khả năng phân tích, lập kế hoạch và hành động như một nhân viên thực thụ, làm việc không ngừng nghỉ và không cảm xúc. AI Agent đang định hình lại thị trường lao động, đặt ra yêu cầu mới cho tuyển dụng. AI đang thâm nhập mạnh mẽ vào mọi hoạt động kinh doanh cốt lõi như bán hàng, marketing, nhân sự, tài chính kế toán, vận hành và cả xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Câu chuyện thành công của FPT Long Châu với FPT AI Mentor trong việc đào tạo hàng chục nghìn dược sĩ là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh và hiệu quả của AI khi được ứng dụng đúng cách. Chương 3 tập trung vào một trong các vấn đề nhức nhối nhất do AI tạo ra: một “tầng lớp vô dụng” mới không chỉ gồm lao động phổ thông mà cả những nhân viên văn phòng có bằng cấp. Chương 4 nhấn mạnh vai trò của nhà lãnh đạo trong kỷ nguyên AI. Bài học từ sự sụp đổ của Nokia hay khó khăn hiện tại của Intel cho thấy việc không thay đổi sẽ dẫn đến thất bại. Lãnh đạo thời AI cần trang bị bộ năng lực tư duy mới bao gồm khả năng “un-learn to re-learn” – quên đi kiến thức cũ để học cái mới và tư duy “nghĩ khác, làm khác” – tái tư duy. Quản trị sự thay đổi trở thành kỹ năng cốt lõi, đòi hỏi lãnh đạo phải dẫn dắt đội ngũ vượt qua các vùng tâm lý từ an toàn đến phát triển, tạo ra những chiến thắng nhỏ và chấp nhận quyền được sai. Hành động cụ thể của lãnh đạo bao gồm việc làm gương tiên phong sử dụng AI, áp dụng công thức S-F-S2, chú trọng đào tạo con người và nâng cao EQ, đánh giá đúng tác động của AI lên từng bộ phận, xây dựng tư duy “AI First” và đặt việc đào tạo lên hàng đầu. Chương 5 đề cập tới doanh nghiệp trước ngưỡng cửa thay đổi. Thách thức lớn nhất với doanh nghiệp không phải là công nghệ mà chính là nỗi sợ và tâm lí ngại thay đổi. Muốn vượt qua rào cản AI, doanh nghiệp buộc phải biến những lo sợ thành cơ hội bứt phá. Chương 6 trình bày chi tiết lộ trình đưa AI vào doanh nghiệp, mà bản chất là quá trình thay đổi văn hóa, tư duy chứ không đơn thuần là mua sắm công cụ. Để vượt qua rào cản tâm lý ngại thay đổi, thiếu niềm tin và kỹ năng của nhân viên, lãnh đạo cần biến AI thành “Co-pilot” đồng hành, đưa AI vào KPI, đào tạo bài bản, khuyến khích thử nghiệm và xây dựng quy tắc sử dụng an toàn. Mục tiêu là kiến tạo văn hóa “AI First” qua ba giai đoạn: Chấp nhận, Tận dụng và Ưu tiên AI. Để chuẩn hóa việc ứng dụng, doanh nghiệp cần xây dựng AI Playbook – cẩm nang nội bộ về nguyên tắc, quy trình mẫu, công cụ khuyến nghị và c
Hoàng Nam Tiến Là con trai của một chiến tướng (tướng Hoàng Đan), tư duy chiến lược sắc bén và năng lực lãnh đạo thừa hưởng từ cha được thể hiện rõ rệt trong lĩnh
Tuổi Trẻ 4.0: Hiểu Rõ Về Thế Hệ Trẻ Trong Thời Đại 4.0 Thế hệ Millennials (những người sinh năm từ 1981 - 2000) đang là nhóm dân số đông nhất thế giới, cứ ba người
Tổng hợp 10 bài viết từ các nhà lãnh đạo và nghiên cứu nổi tiếng về phụ nữ và bình đẳng giới từ tạp chí danh tiếng Harvard Business Review, cuốn sách đã vẽ nên
Giải Mật Ngoại Hạng Anh Những chiến lược kinh doanh tối mật & bước ngoặt lịch sử nào đã đưa Ngoại hạng Anh trở thành đế chế công nghiệp giải trí hàng đầu thế giới?
DỪNG NGAY KIỂU LÀM DOANH NGHIỆP NÀY Làm doanh nghiệp mà không chú trọng xây dựng cốt lõi thì giống như xây nhà mà bỏ xây móng => Càng xây to càng nhanh đổ sập
right|thumb|Các tỷ giá ngoại hối chủ yếu đối với USD, 1981-1990. **Thị trường ngoại hối** (**Forex**, **FX**, hoặc **thị trường tiền tệ**) là một thị trường phi tập trung toàn cầu cho việc trao đổi
Mục đích của bài báo là áp dụng tư duy thiết kế vào ngành xây dựng thông qua các nghiên cứu tình huống gần đây. Bài báo này lần đầu tiên được trình bày tại
Mục đích của Hiệp hội là hoạt động vì quyền lợi hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp và cộng đồng; tập hợp đoàn kết và hỗ trợ các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm
CUỐN SÁCH GIÚP PHỤ NỮ ĐƯỢC LÀ CHÍNH MÌNH, ĐẠT ĐƯỢC HẠNH PHÚC, THÀNH CÔNG BẰNG TÌNH YÊU THƯƠNG VÔ ĐIỀU KIỆN. Không cần hy sinh hay đánh đổi bất cứ điều gì, phụ nữ
Những Gã Khổng Lồ Xanh: Từ Doanh Nghiệp Bền Vững Đến Tập Đoàn Tỷ Đô ------------ Các doanh nghiệp tỷ đô như Tesla Motors, Trader Joe’s, Chipotle, Toyota, Unilever và General Electric có điểm
Chiêm nghiệm và đúc kết công thức thành công của tác giả - founder July House, Loli & The Wolf, Macaland - trong việc xây dựng nhãn hiệu riêng trên thương mại điện tử.
**Hội tụ công nghệ (hay Hội tụ số)** đề cập đến xu hướng mà các công nghệ, ban đầu không liên quan đến nhau, trở nên tích hợp chặt chẽ hơn và thậm chí thống
SỐNG Ở THỂ CHỦ ĐỘNG Tác giả: Nguyễn Tuấn Quỳnh ------------- SỐNG Ở THẾ CHỦ ĐỘNG 6 cách biến mỗi mối quan hệ trở thành tài sản quý giá . Muốn thành công, hầu