✨Quản trị bán hàng

Quản trị bán hàng

Quản lý bán hàng là một hoạt động nghiệp vụ tập trung vào việc ứng dụng thực tế các kỹ thuật bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng của một công ty. Đây là một chức năng kinh doanh quan trọng như doanh thu thuần thông qua việc bán sản phẩm và dịch vụ và kết quả là lợi nhuận thúc đẩy hầu hết các hoạt động kinh doanh thương mại. Đây cũng là những mục tiêu và chỉ số hoạt động của quản lý bán hàng.

Giám đốc bán hàng là chức vụ điển hình của một người có vai trò là quản lý bán hàng. Vai trò này thường liên quan đến phát triển tài năng.

Lập kế hoạch bán hàng

Lập kế hoạch bán hàng liên quan đến chiến lược, đặt mục tiêu bán hàng dựa trên lợi nhuận, hạn ngạch, dự báo doanh số, quản lý nhu cầu và thực hiện kế hoạch bán hàng.

Kế hoạch bán hàng là một tài liệu chiến lược vạch ra các mục tiêu kinh doanh, tài nguyên và hoạt động bán hàng. Nó thường tuân theo kế hoạch tiếp thị, lập kế hoạch chiến lược, và kế hoạch kinh doanh với chi tiết cụ thể hơn về cách thức các mục tiêu có thể đạt được thông qua việc bán sản phẩm và dịch vụ thực tế.

Tuyển dụng nhân viên bán hàng

Ba nhiệm vụ tuyển dụng được sử dụng trong quản lý bán hàng là phân tích công việc; Mô tả công việc và trình độ chuyên môn công việc.

Phân tích công việc được thực hiện để xác định các nhiệm vụ nhất định mà nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm hàng ngày. Nó nên xác định những hoạt động được coi là quan trọng đối với sự thành công của công ty. Bất kỳ người nào liên quan đến tổ chức bán hàng hoặc bộ phận nhân sự đều có thể thực hiện phân tích hoặc có thể được thực hiện bởi một chuyên gia bên ngoài (Spiro, tr.134). Người chịu trách nhiệm hoàn thành phân tích công việc phải có hiểu biết sâu sắc về các hoạt động hàng ngày của nhân viên bán hàng.

Phân tích công việc này sau đó được viết một cách rõ ràng như một mô tả công việc. Thông tin chung bao gồm: Ngoài ra, cần có một tập hợp các thuộc tính tuyển dụng được liên kết với mỗi công việc bán hàng nằm trong một công ty. Nếu một cá nhân không vượt trội trong lãnh thổ được giao, thì có thể là do các yếu tố bên ngoài liên quan đến môi trường của người đó.

Một công ty nên cẩn thận để không phân biệt đối xử liên quan đến việc làm. Một số tiêu chuẩn (nền dân tộc, tuổi tác, vv) không thể được sử dụng trong quá trình tuyển chọn trong tuyển dụng.

Báo cáo bán hàng

Báo cáo bán hàng bao gồm các chỉ số hoạt động chính của lực lượng bán hàng.

Các chỉ số hoạt động chính cho biết liệu quy trình bán hàng có đang hoạt động hiệu quả và đạt được kết quả như được nêu trong kế hoạch bán hàng hay không. Nó sẽ cho phép các nhà quản lý bán hàng thực hiện hành động khắc phục kịp thời đi chệch khỏi các giá trị dự kiến. Nó cũng cho phép quản lý cấp cao để đánh giá người quản lý bán hàng.

Nhiều "kết quả liên quan" hơn "quy trình liên quan" là thông tin liên quan đến kênh bán hàng và tỷ lệ mua hàng sau tìm kiếm.

Báo cáo bán hàng có thể cung cấp số liệu cho việc bồi thường quản lý bán hàng. Thưởng cho những người quản lý giỏi nhất mà không có báo cáo bán hàng chính xác và đáng tin cậy không phải là khách quan.

Ngoài ra, báo cáo bán hàng được thực hiện để sử dụng nội bộ để quản lý hàng đầu. Nếu kế hoạch bồi thường của các đơn vị khác phụ thuộc vào kết quả cuối cùng, thì cần phải trình bày kết quả của công việc của bộ phận bán hàng cho các phòng ban khác.

Cuối cùng, báo cáo bán hàng được yêu cầu cho các nhà đầu tư, đối tác và chính phủ, do đó hệ thống quản lý bán hàng phải có khả năng báo cáo nâng cao để đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan khác nhau.

👁️ 68 | ⌚2025-09-16 22:27:51.906

QC Shopee
Tác phẩm: “QUẢN TRỊ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ” (Sales Management That Works) Tác giả: Frank V. Cespedes Người dịch: Trịnh Hoàng Kim Phượng PACE Books phát hành | NXB Thanh Niên QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
Tác phẩm: “QUẢN TRỊ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ” (Sales Management That Works) Tác giả: Frank V. Cespedes Người dịch: Trịnh Hoàng Kim Phượng PACE Books phát hành | NXB Thanh Niên QUẢN TRỊ BÁN
Quản Trị Bán Hàng Hiệu Quả - Sales Management That Works Chiến lược bán hàng hiệu quả trong một thế giới biến động không ngừng Một quyển sách đầy trí tuệ, thực tế, dựa trên
Product Description Quản Trị Bán Hàng Hiệu Quả - Sales Management That Works Chiến lược bán hàng hiệu quả trong một thế giới biến động không ngừng Một quyển sách đầy trí tuệ, thực tế,
**Quản lý bán hàng** là một hoạt động nghiệp vụ tập trung vào việc ứng dụng thực tế các kỹ thuật bán hàng và quản lý hoạt động bán hàng của một công ty. Đây
Tác phẩm: “QUẢN TRỊ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ” (Sales Management That Works) Tác giả: Frank V. Cespedes Người dịch: Trịnh Hoàng Kim Phượng PACE Books phát hành | NXB Thanh Niên QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
Quản Trị Bán Hàng Hiệu Quả - Sales Management That Works Chiến lược bán hàng hiệu quả trong một thế giới biến động không ngừng Một quyển sách đầy trí tuệ, thực tế, dựa trên
**Hoạt động bán hàng** là một tập hợp các hoạt động và quy trình kinh doanh giúp một tổ chức bán hàng hoạt động hiệu quả, hiệu quả và hỗ trợ các chiến lược và
Sách - Một Đời Quản Trị ( Bản Mới) GS. Phan Văn Trường khác họ. Ông đã từng đứng đầu các tập đoàn khổng lồ với doanh thu 60-70 tỷ đô-la Mỹ, hoạt động trên
**Phương sai bán hàng** là sự khác biệt giữa doanh số bán hàng thực tế và doanh thu ngân sách. Nó được sử dụng để đo lường hiệu suất của một chức năng bán hàng
**Bán hàng** là hoạt động liên quan đến việc bán một lượng hàng hóa hoặc dịch vụ trong một khoảng thời gian định trước. Người bán hoặc nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ
**Xây dựng quá trình bán hàng** là hoạt động xây dựng và thiết kế quá trình bán hàng sao cho tốt hơn. Mục đích của công việc này là tạo ra những cách tốt hơn
**Quản lý khách hàng tiềm năng** là tập hợp các phương pháp, hệ thống và thực tiễn được thiết kế để tạo ra khách hàng kinh doanh tiềm năng mới, thường được điều hành thông
**Hệ thống quản lý lực lượng bán hàng **(cũng là **hệ thống tự động hóa lực lượng bán hàng**) là hệ thống thông tin được sử dụng trong quản lý vàtiếp thị quản lý quan
Ngân hàng là một chủ thể có vai trò quan trọng nhất trong hệ thống tài chính của các quốc gia. Các hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại (NHTM) nhằm tập trung
**Bán hàng gia tăng** là một kỹ thuật bán hàng, nơi một người bán phát sinh thêm cho khách hàng mua các mặt hàng đắt tiền hơn, nâng cấp hoặc các tiện ích bổ sung
Một quyển sách đầy trí tuệ, thực tế, dựa trên những nghiên cứu đáng tin cậy. Thông qua quyển sách này, giáo sư Frank Cespedes của trường Kinh doanh Harvard đã chia sẻ những chiến
Cuốn Cẩm nang Quản trị rủi ro trong Kinh doanh ngân hàng gồm nội dung sau: Phần I: Căn bản về Quản trị ngân hàng Chương 1: Nguyên lý quản trị NHTM Chương 2: Rủi
**Thuê ngoài việc bán hàng** là một cách để các công ty thu hút khối lượng bán hàng tăng cao, cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ bằng cách sử dụng một bên thứ
**Bán hàng xã hội** là quá trình phát triển mối quan hệ như một phần của quy trình bán hàng. Ngày nay, điều này thường diễn ra thông qua các mạng xã hội như LinkedIn,
1. Trải Nghiệm Khách Hàng Xuất Sắc Bạn đang cầm trên tay cuốn sách Trải nghiệm khách hàng xuất sắc được viết từ hơn 22 năm kinh nghiệm, qua nhiều vị trí, môi trường khác
Sách - Tứ Thư Lãnh Đạo - Thuật Quản Trị Tác giả : Hòa Nhân Số trang: 428 Ngày xuất bản: 06-2018 Kích thước : 15.5 x 24 cm Bìa : Bìa cứng Nhà xuất
Toàn Tập Về Cẩm Nang Quản Trị: Cẩm Nang Doanh Nhân + Cẩm Nang Lãnh Đạo + Cẩm Nang Quản Lý CẨM NANG DOANH NHÂN Khởi nghiệp là một hành trình chứa đầy cơ hội
Quản Trị Ngân Hàng Thương Mại Ngày nay rất nhiều ngân hàng cạnh tranh không chỉ trong phạm vi quốc gia, khu vực mà còn cạnh tranh quốc tế. Tiếp cận tài chính từ các
Sách - Giáo trình Quản trị Logistics (Dành cho ngành Kinh tế, Logistics và Quản trị kinh doanh) - Tái bản 2023 (14) Tác Giả: GS.TS. Đặng Đình Đào - PGS.TS. Trần Văn Bão -
MÔ TẢ SẢN PHẨM : Giáo Trình Quản Trị Rủi Ro Tài Chính (GS. TS. Nguyễn Văn Tiến): Tài chính, thị trường tài chính, quản trị tài chính, quản trị rủi ro tài chính, thị
Quản Trị Ngân Hàng Thương Mại Ngày nay rất nhiều ngân hàng cạnh tranh không chỉ trong phạm vi quốc gia, khu vực mà còn cạnh tranh quốc tế. Tiếp cận tài chính từ các
Phong Cách Quản Trị Park Hang Seo - Bí Quyết Thành Công Của Doanh Nghiệp Hàn Quốc (Tái Bản 2019) Bóng đá, thực ra không khác kinh doanh hay vận hành một tổ chức thông
Bán Hàng Cảm Xúc Tác giả: Trần Huỳnh Hồng Phúc Nhà Xuất Bản: Nhà xuất bản Thanh Niên Công ty phát hành: Dân Hiền Ngày Phát hành: 6.2021 Khổ sách: 14,8 x 21cm Số trang:
Bán Hàng Cảm Xúc Tác giả: Trần Huỳnh Hồng Phúc Nhà Xuất Bản: Nhà xuất bản Thanh Niên Công ty phát hành: Dân Hiền Ngày Phát hành: 6.2021 Khổ sách: 14,8 x 21cm Số trang:
Nhà Quản Trị Hiệu Quả Một tác phẩm kinh điển của triết gia về quản trị có ảnh hưởng nhất mọi thời, người được mệnh danh là “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện
Kinh Thánh Về Nghệ Thuật Bán Hàng Ra đời giống như hầu hết những lần bán hàng, cuốn sách bắt đầu khi tôi bị từ chối. Bài báo viết về tôi và những kỹ năng
Giáo trình Quản trị logistics được biên soạn nhằm đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập ngày càng mở rộng của các ngành Kinh tế, Logistics và Quản trị kinh doanh ở các
Cuốn sách sẽ đưa ra những chỉ dẫn chính thức và chi tiết để giải quyết những rắc rối thường gặp với nhân viên bán hàng như: - Phong độ làm việc thất thường -
Ra đời giống như hầu hết những lần bán hàng, cuốn sách bắt đầu khi tôi bị từ chối. Bài báo viết về tôi và những kỹ năng bán hàng của tôi ở Charlotte Observer
1. Inbound Selling - Thay Đổi Phương Thức Bán Hàng Theo Mô Hình Inbound Ngày nay với sự phát triển của ngành digital marketing, lượng khách hàng đến từ môi trường trực tuyến có thể
Cuốn sách sẽ đưa ra những chỉ dẫn chính thức và chi tiết để giải quyết những rắc rối thường gặp với nhân viên bán hàng như: Phong độ làm việc thất thường Gian lận
Inbound Selling - Thay Đổi Phương Thức Bán Hàng Theo Mô Hình Inbound Ngày nay với sự phát triển của ngành digital marketing, lượng khách hàng đến từ môi trường trực tuyến có thể cao
**Kenny Quan Trí Bân** (sinh ngày 30 tháng 12 năm 1980) là ca sĩ, diễn viên Hồng Kông, trực thuộc Tập đoàn Giải trí Anh Hoàng Emperor Entertainment Group. Anh sinh ra tại Philippines, nhưng
Kỹ Năng Bán Hàng Thực Chiến Dành riêng cho những nhân viên bán hàng đang chật vật xoay xở với chỉ tiêu Nếu bạn đang loay hoay với chỉ tiêu; khó khăn thực hiện kế
Hoạt động bán hàng được ví như chiếc cầu nối giữa người tiêu thụ với thương hiệu sản phẩm, là một trong những hoạt động thị trường luôn được các công ty coi trọng từ
**Lịch sử Hải quân Nhật Bản** bắt đầu với sự tương tác với các quốc gia trên lục địa châu Á thiên niên kỷ 1, đạt đỉnh cao hoạt động hiện đại vào thế kỷ
**Quản trị tiếp thị** là kỷ luật tổ chức mà tập trung vào ứng dụng thực tế của định hướng marketing, kĩ thuật, phương pháp bên trong các doanh nghiệp, tổ chức và chú trọng
nhỏ|Người bán rong Ji Sheng, Thế kỷ XIII ở Trung Quốc **Bán hàng cá nhân** xảy ra khi đại diện bán hàng gặp gỡ khách hàng tiềm năng với mục đích giao dịch bán hàng.
**Quản trị Nhân sự** hay là **Quản trị Nhân lực** hoặc **Quản lý Nguồn nhân lực** là công tác quản lý các lực lượng lao động của một tổ chức, công ty, xã hội, nguồn